Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẽ trưng bày khảo cổ Việt Nam tại bảo tàng quốc gia Westlfalen Đức vào năm 2013

23/11/2010 | 09:44

(VP)- Chiều ngày 22/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp thân mật bà Susanne Ladaa Bí Thư thứ nhất phụ trách Văn hóa, Báo chí và Chính trị Đức cùng phái đoàn gồm đại diện của các bảo tàng liên quan của Đức.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về dự án tổ chức một cuộc triển lãm giới thiệu về sự phát triển của lịch sử Việt Nam  thông qua các di tích khảo cổ của Văn hóa Đông Sơn cũng như thành cổ Thăng Long vào năm 2013 tại hai bảo tàng lớn của Đức.  


Thứ trưởng Lê Khánh Hải và bà Susanne Ladaa tại buổi gặp gỡ

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã hoan nghênh chuyến thăm của bà cùng Đoàn Bảo tàng quốc gia Westfalen đến Việt Nam và trong thời gian qua mối quan hệ hợp tác văn hóa nói chung và hợp tác trong lĩnh vực bảo tàng nói riêng giữa Việt Nam và Đức đã có những bước phát triển tốt đẹp, Thứ trưởng mong muốn trong thời gian sắp tới hai nước sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa đặc biệt là lĩnh vực bảo tàng.

Thứ trưởng cũng khẳng định: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao ý nghĩa của dự án và cho rằng dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa nền văn hóa Việt Nam đến gần người dân Đức hơn.  


Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các khách mời chụp hình lưu niệm

Theo Tiến sĩ Muehlenbrock-Giám đốc Bảo tàng quốc gia Westfalen dự kiến triển lãm trưng bày di tích khảo cổ học của Việt Nam tại Đức sẽ diễn ra thu hút khoảng 150.000 người tham quan.    

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×