Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật tôn vinh vùng đất lửa anh hùng Vĩnh Linh

07/01/2014 | 09:13

(VP) - Chiều ngày 06/01 tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội kỷ niệm 60 năm Đặc khu Vĩnh Linh (25/8/1954-25/8/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Nhà nước trao tặng.

Cùng tham dự buổi làm việc về phía Bộ VHTTDL có lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn; Cục Điện ảnh; Cục Văn hóa cơ sở và Văn phòng Bộ. Về phía tỉnh Quảng Trị có Bí thư Huyện ủy huyện Vĩnh Linh Nguyễn Đăng Quang; Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Trị Nguyễn Hữu Thắng cùng lãnh đạo và chuyên viên UBND huyện Vĩnh Linh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư huyện uỷ Vĩnh Linh Nguyễn Đăng Quang cho biết, việc tổ chức Lễ hội kỷ niệm 60 năm Đặc khu Vĩnh Linh vào tối ngày 25/8/2014, tại Công viên văn hóa huyện Vĩnh Linh là dịp ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của Đảng bộ, quân và dân Vĩnh Linh trong kháng chiến chống Mỹ và công cuộc tái thiết quê hương. Tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng Liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh vì Độc lập- Tự do của dân tộc. Thông qua Lễ hội, khơi dậy niềm tự hào về lịch sử của mảnh đất được Nhà nước 3 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng.


Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tại buổi làm việc

Bí thư huyện uỷ Vĩnh Linh Nguyễn Đăng Quang cũng cho biết, đến nay, huyện Vĩnh Linh đã xây dựng dự thảo nội dung của Lễ hội, trong đó phần Lễ dài 40 phút, phần Hội là chương trình nghệ thuật dài 90 phút mang chủ đề: “Vĩnh Linh đất lửa anh hùng”.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội kỷ niệm 60 năm Đặc khu Vĩnh Linh, thay mặt lãnh đạo huyện Vĩnh Linh, Bí thư Nguyễn Đăng Quang kiến nghị Bộ VHTTDL một số nội dung: Đưa sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ, 60 năm Đặc khu Vĩnh Linh vào Kế hoạch hoạt động của Bộ trong năm 2014; Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động , phổ biến đến quần chúng nhân dân trong cả nước; Trên cơ sở ý tưởng, dự thảo của Ban chỉ đạo Lễ hội kỷ niệm 60 năm Đặc khu Vĩnh Linh, đề nghị Cục nghệ thuật biểu diễn xây dựng kịch bản, lực lượng diễn viên và dàn dựng chương trình nghệ thuật mang đậm tính sử thi, góp phần tôn vinh mảnh đất, người Vĩnh Linh. Đồng thời Bí thư Nguyễn Đăng Quang cũng đề nghị Bộ VHTTDL, Cục nghệ thuật biểu diễn hỗ trợ phương tiện phục vụ cho biểu diễn như: Sân khấu ,âm thanh, ánh sáng, phim tư liệu, màn hình điện tử chiếu các hình ảnh, tư liệu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao về công tác chuẩn bị cho Lễ hội kỷ niệm 60 năm Đặc khu Vĩnh Linh của huyện Vĩnh Linh, đây là việc làm hết sức cần thiết và ý nghĩa, nhằm tôn vinh mảnh đất Vĩnh Linh anh hùng, là “tuyến lửa”, “đất thép” trong thời kỳ chiến tranh trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển hôm nay. Đây cũng là dịp tri ân về các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Độc lập - Tự do của dân tộc, thống nhất đất nước.


Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Lễ hội kỷ niệm 60 năm Đặc khu Vĩnh Linh cần phải được tổ chức một cách hoành tráng, trang trọng nhưng tiết kiệm, phản ánh được nội dung, tính chất của sự kiện, cần phải tăng cường huy động xã hội hoá, Bộ VHTTDL ủng hộ những đề xuất do huyện Vĩnh Linh đã đề cập.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã giao cho Cục nghệ thuật biểu diễn phối hợp với huyện Vĩnh Linh nghiên cứu xây dựng kịch bản Lễ hội, tổ chức các đoàn nghệ thuật biểu diễn phục vụ nhân dân Vĩnh Linh vào dịp này. Giao cho Cục Văn hoá cơ sở  tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động. Giao cho Cục Điện ảnh nghiên cứu, lựa chọn các tác phẩm Điện ảnh tiêu biểu, xuất sắc về Vĩnh Linh, về cuộc kháng chiến chống Mỹ để phục vụ nhân dân Vĩnh Linh nói riêng và nhân dân Quảng Trị nói chung trong dịp Tết cổ truyền 2014 và dịp Lễ hội kỷ niệm 60 năm Đặc khu Vĩnh Linh, để cho các thế hệ hôm nay, du khách hiểu rõ hơn và tự hào về Vĩnh Linh- vùng đất lửa anh hùng.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×