Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẽ tổ chức Asian Games 18 trên tinh thần tiết kiệm nhất

19/03/2014 | 09:21

Sáng 18.3, tại Văn phòng Quốc hội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi trả lời chất vấn tại phiên giải trình về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thể thao thành tích cao trước Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh báo cáo
tại phiên giải trình

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Đào Trọng Thi chủ trì phiên chất vấn.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã báo cáo giải trình việc thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thể thao thành tích cao (việc ban hành các văn bản qui phạm pháp luật, triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thể thao thành tích cao; hoạt động thi đấu các giải thể thao trong nước, quốc tế và việc chuẩn bị cho Asian Games 18-2019; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu thể thao thành tích cao; chế độ chính sách đối với HLV, VĐV về tiền công, tiền lương, bảo hiểm y tế, xã hội, chữa trị chấn thương; cơ sở đào tạo và hoạt động đào tạo VĐV ở trong nước; ứng dụng khoa học công nghệ trong thể thao thành tích cao; công tác xã hội hóa thể thao thành tích cao; xử lý vi phạm trong thể thao thành tích cao...) và việc chuẩn bị cho công tác tổ chức và thi đấu tại Asian Games 18-2019 do VN đăng cai tổ chức.

Bộ trưởng khẳng định Bộ VHTTDL đang chỉ đạo Tổng cục TDTT xây dựng phương án đăng cai tổ chức đại hội trên tinh thần tiết kiệm nhất...



Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã giải đáp cặn kẽ chất vấn của các đại biểu Quốc hội về chế độ chính sách đối với các HLV, VĐV, công tác đầu tư, giáo dục thể chất trong trường học, đào tạo VĐV trẻ, phòng chống tiêu cực trong hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là trong bóng đá, công tác xã hội hóa thể thao, quản lý các liên đoàn, hiệp hội, chuẩn bị cho việc tổ chức, thi đấu, kinh phí tổ chức Asian Games 18-2019...

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị các chính sách ưu đãi về thuế, về khuyến khích xã hội hóa thể thao để thúc đẩy sự phát triển của thể thao thành tích cao.

Kết luận phiên điều trần, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Đào Trọng Thi đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của Bộ VHTTDL cũng như những tiến bộ đáng ghi nhận của thể thao thành tích cao trong thời gian qua.

Ủy ban cũng đã ghi nhận các đề xuất, kiến nghị cũng như các ý kiến đóng góp của Bộ VHTTDL cũng như của các Bộ, ngành nhằm tạo cơ chế, chính sách thông thoáng thúc đẩy sự phát triển của thể thao thành tích cao.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×