Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sau 30/7, dừng tàu du lịch không đủ điều kiện trên khu vực Cát Bà

13/07/2018 | 14:44

Sau ngày 30/7, UBND huyện Cát Hải sẽ tạm đình chỉ đối với các phương tiện chở khách tham quan và lưu trú qua đêm không đủ điều kiện.

Phòng văn hóa - Thông tin - Thể thao và du lịch huyện Cát Hải, Hải Phòng cho biết, hiện nay, ở các vịnh trên quần đảo Cát Bà đang có 106 tàu du lịch hoạt động.

Trong số này nhiều chủ tàu chưa hoàn tất đầy đủ các thủ tục đăng ký giấy phép hoạt động theo qui định.

Sẽ tạm đình chỉ đối với các phương tiện chở khách tham quan và lưu trú qua đêm không đủ điều kiện tại Cát Bà (ảnh dulichcatba.com)

Ông Hoàng Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết, theo đề án của huyện sẽ có 123 tàu với 7 điểm, 4 khu vực trên địa bàn tàu được hoạt động. Hiện nay, huyện mới bố trí được 6 điểm (Quai Tơ, Tùng Gấu, Việt Hải, Tùng Tràng, Gia Luận, Hòn Thoi Quýt) và 3 khu vực.

Hiện tại, các lực lượng chức năng huyện Cát Hải đang yêu cầu các chủ tàu du lịch chở khách tham quan lưu trú trên vịnh tiến hành hoàn tất các thủ tục cần thiết như: giấy phép hoạt động du lịch, giấy cam kết vệ sinh ATTP, cam kết bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận đảm bảo ANTT, PCCC, biển hiệu phương tiện du lịch, chứng nhận tập huấn kỹ năng sơ cứu, cấp cứu y tế… đến hết ngày 30/7/2018.

Sau ngày này, nếu chưa hoàn tất các thủ tục trên, UBND huyện Cát Hải sẽ tạm đình chỉ đối với các phương tiện chở khách tham quan và lưu trú qua đêm./.

Dạ Minh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×