Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sáng tạo, bảo đảm sự pha trộn hài hòa giữa nghệ thuật và thể thao

01/08/2010 | 17:20

(VP) - Là yêu cầu đối với kịch bản chương trình Lễ Khai mạc, Bế mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với Tổng cục Thể dục, thể thao và nhóm tác giả xây dựng kịch bản.


Theo nhóm tác giả kịch bản (gồm NSND Đỗ Tiến Thịnh, NSND Ngọc Cường và NSƯT Quang Vinh) ý tưởng dự kiến cho Lễ Khai mạc diễn ra tại SVĐ Chi Lăng -Thành phố Đà Nẵng sẽ dựa theo "Chuyện tình Tiên Sa", một huyền thoại nổi tiếng của thành phố cảng Đà Nẵng. Mong muốn của các tác giả là chương trình Khai mạc phải thể hiện được những truyền thống quý báu, những thành quả tốt đẹp của thành phố anh hùng. Những hình tượng, ngôn ngữ nghệ thuật cụ thể, sinh động, chương trình nghệ thuật tổng thể chào mừng Đại hội sẽ mô tả và giới thiệu những nét khái quát nhất, đặc trưng nhất về đất nước, con người Đà Nẵng, làm nổi bật những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới và thành tích mà ngành văn hóa, thể thao và du lịch Đà Nẵng đã đạt được.
Lễ Bế mạc với tiêu chí ấn tượng, ngắn gọn, xúc động làm lưu luyến người đi sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Đà Nẵng, Tp.Đà Nẵng.

Dự kiến các đơn vị:  Đại học TDTT Đà Nẵng, Nhà hát Ca múa Nhạc Việt Nam, Trường Cao đẳng múa Việt Nam, Trường Xiếc Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam phối Đoàn Ca múa Nhạc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, Quân chính Quân khu 15, Đại học TDTT Từ Sơn, Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật Đà Nẵng, Trường PTTH Phan Chu Trinh (Tp. Đà Nẵng) sẽ tham gia phục vụ tại các buổi Lễ Khai mạc, Bế mạc.

Kịch bản của buổi Lễ Khai mạc, Bế mạc Đại hội cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp sao cho phù hợp với một sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc gia để đảm bảo tiêu chí ấn tượng, hấp dẫn nhưng tiết kiệm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh yêu cầu Tổng cục TDTT phối hợp sát sao với nhóm tác giả kịch bản để nội dung chương trình của các buổi Lễ có sự pha trộn giữa nghệ thuật và thể thao nhằm đạt hiệu quả tối đa. Đây là một sự kiện thể thao, nên các ngôn ngữ nghệ thuật phải được sử dụng để diễn tả các hoạt động thể thao; đồng thời, đẩy mạnh tính sáng tạo trong nội dung kịch bản cho các buổi Lễ.

Bộ trưởng cũng yêu cầu BTC Đại hội, cần đặc biệt chú ý tới hoạt động rước đuốc của Đại hội- tâm điểm của sự kiện, góp phần thu hút sự chú ý của người dân Đà Nẵng đối với Đại hội. Để Đại hội được tổ chức thành công thì ngân sách là vấn đề vô cùng quan trọng, do đó công tác vận động tài trợ cũng phải được chuẩn bị sớm.

  (nguồn tdtt.gov.vn)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×