Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẵn sàng cho Ngày hội VHTTDL đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII

19/06/2018 | 10:50

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 do thị xã Tân Châu đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21/6 đến ngày 23/6/2018.

Tham dự Ngày hội có 9 đội đến từ các xã: Châu Phong, Khánh Hòa, Đa Phước, Vĩnh Hanh, Vĩnh Trường, Quốc Thái, Khánh Bình, Nhơn Hội thuộc 4 huyện: Châu Phú, An Phú, Châu Thành và đơn vị chủ nhà thị xã Tân Châu. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 đã cơ bản hoàn tất. Cơ sở vật chất như: sân khấu, gian hàng ẩm thực, nơi để xe, sân bãi thi đấu thể dục thể thao… đã sẵn sàng phục vụ. Thông tin tuyên truyền về địa điểm, mục đích, ý nghĩa của ngày hội cũng được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Ông Trần Hòa Hợp – PCT UBND thị xã Tân Châu cho biết, công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần, bảo vệ chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được thị xã triển khai thực hiện và sẵn sàng cùng với BTC của tỉnh tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang năm 2018.

Trong khuôn khổ hoạt động Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 sẽ diễn ra Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bác Tôn, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình đoàn kết cộng đồng các dân tộc anh em.

Các hoạt động được tổ chức trong Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ VIII năm 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết giữa đồng bào Chăm với nhau và đồng bào Chăm với đồng bào các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt Ngày hội sẽ góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương và kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào Chăm; là cơ hội để Tân Châu quảng bá hình ảnh của mình đối với du khách trong và ngoài tỉnh, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Chăm từ những hoạt động văn nghệ, ẩm thực, thể dục thể thao của đồng bào Chăm trên địa bàn thị xã.

Khương Duy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×