Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẵn sàng cho Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc 

30/10/2018 | 16:30

Tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực chuẩn bị cho Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X diễn ra từ ngày 2 – 4/11 tại thành phố Vĩnh Yên.

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng Đông Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. nguồn ảnh: baothanhtra


Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc, để ngày hội diễn ra thành công, Sở VHTTDL tỉnh đã thành lập 4 tiểu ban phục vụ gồm: nội dung, lễ tân, hậu cần; tuyên truyền; an ninh, y tế. Công tác tuyên truyền về ngày hội được tích cực triển khai. Đến nay, tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, lực lượng phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ ngày hội cơ bản đảm bảo. 31 khách sạn, nhà nghỉ, đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh sẵn sàng phương án bố trí đón tiếp các đoàn từ các tỉnh thành đến dự ngày hội.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X năm 2018 diễn ra từ ngày 2 đến 4/11 là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật diễn ra tại Vĩnh Phúc. Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, ngày hội có sự tham gia của trên 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 10 tỉnh gồm: Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh và Thanh Hóa. Đặc biệt, trong dịp này, nghi lễ và trò chơi kéo song Hương Canh cũng được đón nhận Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại do UNESCO trao tặng. 

Đây cũng là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng Đông Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×