Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẵn sàng cho Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2

03/11/2018 | 14:00

Giải Marathon chạy xuyên qua trung tâm và 6 quận của TP.Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra vào ngày 2/12 tới, ước tính có hơn 8.000 người tham gia sự kiện thể thao này.

Ảnh minh họa (nguồn: dantri.com.vn)

Năm nay, lộ trình thi đấu sẽ bắt đầu tại cổng Thảo Cầm Viên Sài Gòn và chạy qua những địa danh nổi tiếng của TP.HCM như: Công trình quốc tế, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành Phố, UBND Thành phố.

Các vận động viên cũng sẽ chạy qua các tuyến đường đẹp như: Lê Duẩn, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, cầu Calmette, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm và Nguyễn Cơ Thạch.

Người chạy sẽ có bốn cự ly để lựa chọn tham gia, bao gồm 42.195km, 21.1km, 10km và cự ly ngắn nhất 5km. Đường chạy 5km được mở thêm nhằm khuyến khích tất cả mọi người tham gia nâng cao tinh thần thể thao, hướng ngoại và khuyến khích những ai chưa từng tham gia chạy cũng có thể thử sức mình, từ đó thay đổi bản thân để có lối sống khỏe mạnh hơn.

Ngoài chương trình chính thức vào ngày 2/12, sự kiện còn có đường chạy dành cho trẻ em vào chiều ngày 1/12 trong khuôn viên khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hoạt động này được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích trẻ em rèn luyện thể chất, vận động cơ thể, tham gia vào các hoạt động thú vị ngoài trời diễn ra tại “Làng Marathon”.

Giải Marathon Quốc tế TP.Hồ Chí Minh là một sự kiện du lịch thể thao có tác động lớn về du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa – thể thao, thu hút phát triển du lịch cho TP. Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cho biết, Cuộc thi đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào chạy bộ trong cộng đồng chạy bộ và thể thao ở thành phố. Kể từ mùa giải đầu tiên, trong một năm qua có nhiều đổi mới, các hoạt động chạy bộ và các cộng đồng thể thao phát triển nhanh chóng và đang dần đi vào nếp sống hàng ngày của mỗi người. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy người dân thành phố bắt đầu ý thức hơn về việc xây dựng lối sống lành mạnh cũng như chú ý đến sức khỏe của mình.

Được biết, ở mùa giải đầu tiên, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM đã thu hút hơn 5.000 người tham dự.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×