Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Sản phẩm nghệ thuật tại Nhà hát Lớn phải trở thành hiện thực”

22/02/2017 | 10:42

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Tổng cục Du lịch chủ trì đề án xây dựng sản phẩm nghệ thuật tại Nhà hát Lớn, đồng thời yêu cầu sản phẩm này phải trở thành hiện thực để phục vụ khách du lịch trong năm 2017.

Ngày 21/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về việc triển khai thực hiện Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch và Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2017, trong đó trọng tâm là việc xây dựng sản phẩm nghệ thuật tại Nhà hát Lớn phục vụ du khách.



Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại cuộc họp .


Trước đó, ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Lớn Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam để bàn về kế hoạch xây dựng sản phẩm nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Nhà hát Lớn. Vì vậy, buổi họp ngày 21/2/2017 tiếp tục thảo luận về các phương án triển khai, trong đó thảo luận việc phân bổ một phần kinh phí từ Chương trình Hành động quốc gia về Du lịch để hỗ trợ chi phí thuê Nhà hát Lớn để biểu diễn, công tác truyền thông quảng bá, kết nối với các đơn vị lữ hành… bên cạnh nguồn vốn xã hội hóa.

Báo cáo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đề xuất, để đề án thu hút khách du lịch tới Nhà hát Lớn thành công, cần phải phân bổ nguồn lực cho ba gói hỗ trợ: Hỗ trợ xây dựng sản phẩm, hỗ trợ cho Nhà hát Lớn tổ chức biểu diễn và hỗ trợ công tác marketing – quảng bá về sản phẩm. Về phần thực hiện, Tổng cục Du lịch đề xuất, Cục Nghệ thuật Biểu diễn là đơn vị đầu mối để xây dựng và nghiệm thu sản phẩm nghệ thuật biểu diễn phục vụ du khách. Nhà hát Lớn là đơn vị tổ chức chương trình biểu diễn. Tổng cục Du lịch đảm nhiệm công việc quảng bá, truyền thông về chủ trương và sản phẩm, kết nối với các đơn vị lữ hành để đưa khách du lịch tới Nhà hát Lớn thưởng thức nghệ thuật.



Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn.


Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo, trước mắt, Tổng cục Du lịch là đơn vị chủ trì đề án, chủ động phối hợp với các đơn vị để hoàn thiện sản phẩm và thu hút khách hiệu quả. Tổng cục Du lịch sẽ chịu trách nhiệm kết nối với các đơn vị lữ hành, với du lịch Hà Nội để thu hút khách đến với Nhà hát Lớn.



Toàn cảnh cuộc họp.


Bộ trưởng cũng giao Cục Nghệ thuật biểu diễn phụ trách xây dựng 3 chương trình nghệ thuật đặc sắc, phù hợp với khách du lịch và đảm bảo yêu cầu là do các nhà hát của Bộ thực hiện.  “Các hoạt động sẽ được điều chỉnh theo tình hình thực tế, tuy nhiên kết quả cuối cùng vẫn là có một chương trình nghệ thuật biểu diễn để phục vụ khách du lịch tại Nhà hát Lớn”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, chương trình này phải đảm bảo hoạt động liên tục trong ít nhất là một năm, đảm bảo mức độ thường xuyên để du khách biết tới chương trình. Mục tiêu cuối cùng là Nhà hát Lớn sáng đèn và thu hút đông du khách./.

(Nguồn: Báo Tổ Quốc)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×