Cần Thơ: Để chợ nổi trở thành sản phẩm du lịch đặc thù
18/02/2021 11:23
Sản phẩm du lịch đặc thù là một trong những yếu tố then chốt tạo đòn bẩy cho du lịch địa phương phát triển. Với du lịch TP Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng hội tụ những điều kiện then chốt để trở thành sản phẩm du lịch đặc thù. Thế nhưng, việc này còn nhiều khó khăn, cần sự hợp lực, chung tay của cộng đồng để nâng tầm và phát triển du lịch chợ nổi trong thời gian tới.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động du lịch
22/01/2021 13:47
Phát triển du lịch thông minh đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khi mà công nghệ thông tin (CNTT) phát triển hiện đại được ứng dụng mạnh mẽ vào đời sống xã hội. Du lịch Thanh Hoá đang có những bước “chạy đà” để ứng dụng CNTT, điều này sẽ góp phần mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách cũng như nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch.
Phát triển du lịch Thanh Hóa trước thời cơ và thách thức mới
20/01/2021 16:21
Du lịch Thanh Hóa những năm gần đây đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Do đó, du lịch cần thay đổi cả về tư duy, cách làm và nhất là cần cú hích mạnh mẽ trên mọi phương diện.
Kết nối di sản văn hóa phi vật thể với du lịch
19/01/2021 10:14
Việt Nam tự hào là quốc gia có 12 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh và hàng nghìn di sản trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc kết nối các di sản phi vật thể với ngành du lịch lại đang xảy ra những xung đột.
Thừa Thiên Huế: Tập trung cơ cấu lại thị trường và sản phẩm du lịch
12/01/2021 14:42
Với dự báo tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến khá phức tạp, trong năm 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành du lịch, nhất là thị trường khách và sản phẩm du lịch. Địa phương này xây dựng các chính sách, giải pháp kích cầu, phục hồi tập trung thị trường nội địa, và 1 số thị trường vực lân cận có khả năng sẽ nối lại đường bay.
Lan tỏa di sản văn hóa Cần Thơ
11/01/2021 15:27
Di sản văn hóa luôn là nguồn tài nguyên quý, góp phần làm nên thương hiệu, hình ảnh của mỗi quốc gia, địa phương. TP Cần Thơ, vùng đất giàu bản sắc truyền thống và di sản văn hóa, đã khai thác tốt tài nguyên này trong quảng bá hình ảnh địa phương, tạo thành sản phẩm du lịch đặc thù. Đây cũng là một trong những cách làm hay trong hoạt động ngoại giao văn hóa ở Cần Thơ.
Nâng cao giá trị các sản phẩm du lịch
06/01/2021 08:55
Năm 2020, trong bối cảnh ngành du lịch (DL) chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, các tỉnh cụm liên kết phát triển phía Đông đồng bằng sông Cửu Long đã phát huy ý nghĩa của sự liên kết trong nỗ lực xây dựng sản phẩm DL chung của cụm, nâng cao giá trị của sản phẩm DL các địa phương.
Huế: Hoàn thiện sản phẩm dịch vụ, du lịch về đêm
04/01/2021 09:44
Khai thác hiệu quả dịch vụ du lịch và kích cầu du lịch năm 2021, TP. Huế đang triển khai đề án phát triển du lịch, dịch vụ, trọng tâm là hình thành, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm và ẩm thực Huế.
Sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống
24/12/2020 16:10
Làng nghề truyền thống có thể ví như một “bảo tàng” lưu giữ các giá trị văn hóa vật thể - sản phẩm thủ công và phi vật thể - tri thức, kinh nghiệm, phong tục tập quán, tín ngưỡng, lễ hội...
Du lịch Thanh Hóa: Đổi mới để tăng năng lực cạnh tranh
04/12/2020 16:22
Với vị trí quan trọng ở vùng Bắc Trung Bộ, hội tụ đầy đủ tiềm năng du lịch mang đặc trưng của cả ba vùng: Miền núi, trung du và đồng bằng ven biển, Thanh Hóa được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với những sản phẩm du lịch hấp dẫn và là điểm đến thú vị.