Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Sắc màu của biển” giành giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8

05/07/2018 | 10:52

Sáng 5/7, Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trao giải thưởng cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam”.  Tác phẩm  “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa đã giành giải nhất chung cuộc.

Tác phẩm "Sắc màu của biển" của tác giả Trần Bảo Hòa

Tiếp nối thành công từ 7 cuộc thi trước đây, Tổng cục Du lịch tiếp tục giao cho Tạp chí Du lịch tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” năm 2018 với sự phối hợp và bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm "Sắc màu của biển". Ảnh: Gia Linh

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam; đồng thời cũng là hoạt động quan trọng nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ  các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam tới khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Viêt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Ban Tổ chức trao Giải Nhì cho “Tà Phìn mùa nước đổ” và “Thăng hoa”. Ảnh: Gia Linh

Diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018, cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” đã thành công tốt đẹp với số lượng tác phẩm tham dự đông đảo nhất từ trước tới nay với 16.370 tác phẩm của 969 tác giả trong và ngoài nước (Pháp, Nhật, Nga, Canada…) tham dự.

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8. Ảnh: Gia Linh 

Hội đồng giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm để trao giải, 184 tác phẩm triển lãm và 02 tác phẩm nhận giải phụ từ bình chọn và chia sẻ thông qua mạng xã hội. Triển lãm ảnh được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia từ ngày 5-11/7/2018.

Ông Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nhận định, với sự đổi mới về hình thức dự thi và chấm ảnh, Cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 8 có sự gia tăng mạnh mẽ về cả chất lượng và số lượng tác phẩm tham gia. Qua đó, ta thấy được đất nước Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp. Hội đồng Giám khảo đánh giá các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề vè du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật.

Tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: Gia Linh

Kết quả chung cuộc, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa; 02 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tà Phìn mùa nước đổ” của Trần Quang Lộc và “Thăng hoa” của Phạm Gia Chiến; 03 giải Ba thuộc về “Đua voi Hồ Lắk” của Nguyễn Ngọc Hòa, “Bay lên nào Việt Nam ơi” của Trần Anh Tuấn, “Thạch nhũ hang Tiên” của Lê Đức Đạt; 05 giải khuyến khích thuộc về “Mùa yêu” của Lê Thái Dương, “Gia đình Vo ọc Chà Vá chân nâu” của Hà Phước Thạnh, “Chiều mùa hè” của Trần Quốc Lộc, “Còn đó một nét xưa” của Đỗ Trọng Danh và “Nơi hạnh phúc bắt đầu” của Trần Cao Bảo. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ cho tác phẩm “Hoa Biển” của tác giả Nguyễn Tiến Dũng và “Những đứa con của thần núi” tác giả Lê Hữu Thiết./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×