Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Rà soát công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

14/03/2014 | 09:05

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức cấp quốc gia Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái; đại diện lãnh đạo các Tổng Cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Quốc Quỳ cho biết, thực hiện nhiệm vụ được phân công tại Quyết định số 1581/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ VHTTDL đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và ban hành Đề án Mít tinh, diễu binh, diễu hành; xây dựng và phê duyệt kịch bản diễu hành văn hóa- nghệ thuật; xây dựng và phê duyệt kịch bản âm nhạc Mít tinh, diễu binh, diễu hành; hiện đang chỉ đạo Cục NTBD chủ trì, phối hợp với các Nhà hát, đoàn Nghệ thuật của Trung ương và địa phương tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL đã xây dựng và phê duyệt kịch bản chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề Điện Biên Phủ- Bản hùng ca bất diệt (thời lượng 90 phút, NSND Lê Ngọc Cường là tác giả và tổng đạo diễn). Ngoài ra, Bộ cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng 05 tập phim tài liệu Điểm hẹn lịch sử và sản xuất bộ phim truyện nhựa Sống cùng lịch sử, tổ chức liên hoan tuyên truyền lưu động Về với Điện Biên, ấn hành  2 mẫu tranh cổ động với số lượng 2 vạn bản, 1000 đĩa DVD tranh cổ động để phục vụ công tác tuyên truyền tại các địa phương trong cả nước.


Toàn cảnh buổi họp

Cũng tại cuộc họp, đại diện các Tổng Cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng đã báo cáo chi tiết các công việc đã và đang được khẩn trương thực hiện nhằm chuẩn bị cho lễ kỷ niệm.

Đánh giá cao sự tích cực, chủ động của bộ phận thường trực và các đơn vị chức năng  trong công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, nhiều hoạt động đã được triển khai sôi nổi, tạo không khí hào hứng đón mừng lễ kỷ niệm. Bộ trưởng lưu ý các Tổng Cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng trên cơ sở các nhiệm vụ được phân công tiếp tục rà soát, đấy nhanh tiến độ triển khai với tinh thần hiệu quả, tiết kiệm. Đặc biệt đối với các hoạt động chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật Điện Biên Phủ- Bản hùng ca bất diệt và chương trình diễu hành nghệ thuật, Bộ trưởng lưu ý, các đơn vị đầu mối cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nỗ lực và dành tâm huyết, trách nhiệm cao nhất để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×