Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Rà soát các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của các ngành, tổ chức xã hội

17/11/2010 | 09:04

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư vừa có ý kiến chỉ đạo tiến hành đánh giá hiệu quả việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày truyền thống của các ngành, tổ chức xã hội.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan có liên quan đánh giá hiệu quả việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày truyền thống của các ban, ngành, địa phương, các tổ chức xã hội trong thời gian vừa qua.



Trong Quý II năm 2011, Bộ báo cáo Ban Bí thư kết quả nghiên cứu, rà soát và đề xuất tiêu chí, quy trình, cấp có thẩm quyền... xét và ra quyết định công nhận ngày truyền thống, ngày kỷ niệm của các ngành, tổ chức xã hội.

Như tin đã đưa, phát huy thành tựu đạt được trong công tác kỷ niệm ngày lễ lớn thời gian qua và góp phần làm cho các hoạt động này thêm sâu sắc, thiết thực, không hình thức, phô trương, lãng phí, ngày 22/7/2010, Bộ Chính trị ra Chỉ thị số 45-CT/TW “Về đổi mới nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao” với tinh thần gọn nhẹ, giảm tần suất, quy mô tổ chức.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, đặc biệt với nhiều ngày lễ lớn trong 2010, một số ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương đã tổ chức ngày thành lập ngành, ngày giải phóng tỉnh,đón nhận phần thưởng của Đảng và Nhà nước với quy mô lớn, gây nên những băn khoăn, không đồng tình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc thực hiện chưa nghiêm Chỉ thị số 45-CT/TW. Ngày 23/8/2010, Ban Bí thư đã ban hành công văn số 347-CV/TW yêu cầu cấp ủy các cấp tổ chức, triển khai và kiêm tra việc thực hiện nghiêm các quy định tại Chỉ thị số 45-CT/TW.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×