Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ra mắt Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa

24/11/2018 | 18:49

Ngày 24/11, tại TP.Thanh Hóa đã diễn ra lễ ra mắt Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hoá.

Một tiết mục do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hoá dàn dựng và biểu diễn tại buổi lễ.
Nguồn: Báo Thanh Hóa

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 27/02/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa trên cơ sở hợp nhất, tổ chức lại ba đoàn nghệ thuật Chèo, Tuồng, Cải lương, trực thuộc sở VHTTDL và bổ sung thêm đoàn Dân ca dân vũ.

Theo đó, Nhà hát là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, có chức năng tổ chức nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn, phục hồi, xây dựng và tổ chức biểu diễn các tiết mục, vở diễn chèo, tuồng, cải lương, các làn điệu dân ca, dân vũ Thanh Hóa, tham gia phục vụ các nhiệm vụ chính trị nhân kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm của tỉnh, quốc gia.

Ngoài ra, Nhà hát còn có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động biểu diễn nhằm tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như các vấn đề kinh tế - xã hội đến mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, truyền nghề, nâng cao trình độ chuyên môn nghệ thuật cho đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên.

Việc thành lập Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hứa hẹn tạo ra những bước chuyển biến mới cho các hoạt động nghệ thuật. Từ đó, đưa nghệ thuật truyền thống của dân tộc đến gần với quần chúng nhân dân và du khách./.

Thanh Thủy (t/h)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×