Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi

24/05/2024 | 09:05

Với sự gắn kết bằng cách hợp tác theo hình thức “liên minh” góp phần chia sẻ nguồn khách, hạn chế những rủi ro và cùng nhau góp vốn để đầu tư sản phẩm, dịch vụ mới là cách để các doanh nghiệp du lịch có sự phục hồi tốt hơn.

Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi - Ảnh 1.

Ra mắt Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi

Liên minh phát triển du lịch Quảng Ngãi có 9 thành viên gồm: Doanh nghiệp xã hội - Công ty TNHH Một thành viên Sungco, HTX Du lịch cộng đồng Làng Gò Cỏ, Cocotravel Quảng Ngãi, Công ty cổ phần đặc sản Quảng Tín, HTX Nông nghiệp và du lịch cộng đồng Mỹ Khê, Tổ Du lịch cộng đồng Bàu Cá Cái, Công ty cổ phần thương mại du lịch Hà - Mỹ Á, Công ty TNHH MTV TMDV vận tải - du lịch Minh Can và Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet. 

Các bên cùng thỏa thuận và thống nhất hợp tác kết nối chuỗi cung ứng và thị trường du lịch cộng đồng, xây dựng một mô hình kết nối chuỗi cung ứng và thị trường du lịch cộng đồng mang tính bền vững và hiệu quả, tạo ra lợi ích cho cả cộng đồng địa phương và du khách.

Đồng thời, hợp tác chặt chẽ để xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng đa dạng và chất lượng cao, từ việc cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, vận chuyển, công cụ quản lý đến các trải nghiệm du lịch độc đáo.

Phát triển một hệ thống chuỗi cung ứng công bằng và bền vững, tạo ra cơ hội việc làm và thu nhập cho cộng đồng địa phương. Tăng cường sự tham gia và hỗ trợ từ cộng đồng địa phương, giúp họ trở thành nhà cung cấp chính trong chuỗi cung ứng du lịch. Thúc đẩy các hoạt động du lịch bền vững và tôn trọng môi trường, văn hóa địa phương, từ việc giảm thiểu rác thải đến việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hoa, đại diện Cocotravel chi nhánh Quảng Ngãi cho rằng, trong bối cảnh cần có nhiều giải pháp để thu hút khách, tiến đến phục hồi cho doanh nghiệp, “liên minh” là giải pháp hiệu quả. Trước hết là cùng nhau khai thác, chia sẻ nguồn khách cho nhau để vận hành tour một cách liên tục. Liên minh cũng là cách để đảm bảo về giá cả, cũng như chất lượng dịch vụ. Hạn chế tối đa sự cạnh tranh thiếu lành mạnh về giá để thu hút khách.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×