Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quyết tâm cao của Đoàn thể thao Hà Giang

13/11/2018 | 21:04

Tham gia Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII tại Hà Nội, Đoàn thể thao tỉnh Hà Giang có 8 huấn luyện viên và 44 vận động viên thi đấu ở 5 môn, gồm: Bóng ném; PencakSilat; Muay Thái; Wushu; Vovinam.

Vovinam - là một trong 5 môn Đoàn thể thao Hà Giang sẽ tham gia thi đấu tại Đại hội. Ảnh minh họa (nguồn: Báo Thanh niên)

Để chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh đã rà soát lực lượng, tuyển chọn vận động viên và tập trung huấn luyện tích cực, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, thi đấu… Đồng thời, tạo điều kiện cho vận động viên đi thi đấu giao lưu cọ sát, học hỏi kinh nghiệm tại các giải do trung ương và khu vực tổ chức.

Đặc biệt, tỉnh đã bố trí kinh phí cho các vận động viên triển vọng đi tập huấn ngắn ngày tại Trung Quốc. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho việc tham gia thi đấu tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã hoàn tất.

Mới đây, tại buổi gặp mặt các vận động viên tham gia Đại hội, Lãnh đạo Sở VHTTDL đã bày tỏ mong muốn các vận động viên tự tin, bình tĩnh thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Đồng thời, Lãnh đạo Sở VHTTDL cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc Sở cần làm tốt hơn nữa công tác xã hội hóa, tích cực vận động tài trợ để có kinh phí kịp thời động viên, hỗ trợ đoàn vận động viên của tỉnh đi tham gia Đại hội.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 25/11 đến 10/12/2018 tại thành phố Hà Nội, với 36 môn thi đấu. Trong đó, môn Xe đạp địa hình sẽ được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình và Bóng chuyền bãi biển được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa.

Đại hội là sự kiện thể thao lớn của cả nước, tập hợp vận động viên xuất sắc của các tỉnh, thành phố tham dự. Thông qua Đại hội sẽ tập trung các nguồn lực của Trung ương và địa phương nhằm phát triển lực lượng vận động viên, nâng cao thành tích của các môn thể thao trọng điểm; chuẩn bị lực lượng vận động viên sẵn sàng tham dự thi đấu tại các giải đấu lớn tại khu vực và thế giới.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×