Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ mang tên Ánh Viên

15/06/2015 | 16:52

Chiều ngày 12/6, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV - Trần Bắc Hà, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải, Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng đã có buổi làm việc trao đổi về kế hoạch thành lập quỹ khuyến khích tài năng Bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi làm việc

Quỹ khuyến khích tài năng Bơi lội trẻ Việt Nam mang tên Ánh Viên được thành lập là do sáng kiến, đề xuất từ BIDV nhằm mục đích hỗ trợ trực tiếp cho VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên (nữ kình ngư số 1 Việt Nam vừa thi đấu xuất sắc tại SEA Gams 28 đang diễn ra tại Singapore với 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, phá 8 kỷ lục SEA Gams), đồng thời khuyến khích tài năng trẻ Việt Nam trong lĩnh vực Bơi lội và hỗ trợ một phần kinh phí cho các em có tiềm năng để phát huy sở trưởng, thế mạnh của mình.

Lý giải về đề xuất thành lập quỹ, ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cho biết: Với tình cảm yêu mến, khâm phục vận động viên Ánh Viên, toàn thể cán bộ công nhân viên trong hệ thống BIDV quyết định trích từ thu nhập của mình, dành tặng 500 triệu đồng thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ mang tên Ánh Viên. BIDV cũng kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp cho Quỹ để góp phần thực hiện chủ trương Xã hội hóa trong lĩnh vực TDTT, nhất là phổ cập môn Bơi lội nhằm góp phần phát triển môn thể thao này cũng như hạn chế tối đa tình trạng đuối nước ở trẻ nhỏ tại Việt Nam. Ông Hà hy vọng trong thời gian tới, Quỹ sẽ đạt được mức từ 7 -10 tỷ đồng để phát triển môn bơi lội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất thành lập quỹ của BIDV. Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ mang tên Ánh Viên không chỉ thể hiện sự quan tâm của BIDV đối với lĩnh vực TDTT, mà điều này còn cho thấy sự quan tâm của xã hội dành cho các VĐV. Tổng cục TDTT mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các doanh nghiệp, các doanh nhân đối với lĩnh vực TDTT nhân để các VĐV có thêm điều kiện phát triển tài năng của mình.

 
Toàn cảnh buổi làm việc

Ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến thành lập quỹ của BIDV, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải khẳng định Bộ VHTTDL hoàn toàn ủng hộ và sẽ tạo mọi điều kiện để quỹ phát triển. Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đã cảm ơn lãnh đạo BIDV, toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn hệ thống BIDV đã dành những tình cảm quý báu của mình vì sự phát triển của TTVN nói chung, Bơi lội nói riêng.

Được biết, trong những năm qua, BIDV luôn quan tâm đến việc hỗ trợ các hoạt động thể thao như tài trợ cho các chương trình SEA Games (2007, 2009, 2011, 2013). Đặc biệt, từ năm 2014 đến 2016, BIDV cũng chính thức tài trợ cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia để tập huấn và tham dự các giải đấu quốc tế với mức tài trợ tối đa cho mỗi năm là 10 tỷ đồng.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×