Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thể dục thể thao

01/05/2012 | 22:47

(VP) - Ngày 24/4/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 37/2012/NĐ-CP, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể dục, thể thao.

Theo đó, hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể dục, thể thao quy định tại Nghị định này gồm: các vi phạm quy định pháp luật về các hành vi bị cấm trong hoạt động thể dục, thể thao; về hoạt động thể thao thành tích cao; về hoạt động, kinh doanh, dịch vụ thể dục, thể thao.

Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính còn có thể bị áp dụng một hoặc các hình thức xử phạt bổ sung sau: Tước quyền sử dụng có thời hạn Giấy chứng nhận Huấn luyện viên, Giấy chứng nhận Trọng tài; tịch thu trang thiết bị, dụng cụ sử dụng, gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe người luyện tập, thi đấu thể thao…

Đối với hành vi sử dụng chất kích thích và phương pháp bị cấm trong luyện tập thi đấu thể thao có mức phạt từ 5-15 triệu đồng; hành vi gian lận phạt từ 5-30 triệu đồng. Đặc biệt, hành vi cố ý gây thương tích cho trọng tài có thể bị phạt từ 50-70 triệu đồng.

Nếu làm sai lệch kết quả thi đấu thể thao sẽ bị phạt tiền từ 15-20 triệu đồng; nếu gian lận về thành tích để tuyển chọn người vào đội tuyển thể thao, các trung tâm và trường năng khiếu thể dục thể thao bị phạt tiền từ 20 triệu đến 30 triệu đồng.

Ngoài ra, phạt tiền từ 40 triệu đến 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi: chơi thô bạo hoặc gây chấn thương, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ vận động viên khác trong luyện tập, thi đấu thể thao trái với luật thi đấu của từng môn thể thao; có hành vi quá khích hoặc lôi kéo nhóm người quá khích gây ảnh hưởng tới hoạt động và thi đấu thể thao.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/6/2012.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×