Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy định điều kiện hoạt động của cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bóng đá

03/01/2013 | 14:15

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Thông tư số 12 /2012/TT-BVHTTDL ngày 10/12  Quy định điều kiện hoạt động của cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bóng đá.

Thông tư này quy định chi tiết điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và nhân viên chuyên môn của cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bóng đá. Thông tư này không điều chỉnh các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp. Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động bóng đá tại Việt Nam.

Cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bóng đá là doanh nghiệp khi tiến hành hoạt động phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo thủ tục quy định tại Điều 55 của Luật thể dục, thể thao. Đồng thời, khi tổ chức hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao thành tích cao môn bóng đá phải bảo đảm các điều kiện quy định tại Điều 43 của Luật thể dục, thể thao.

Điều kiện về sân bãi, thiết bị dụng cụ: Diện tích sân tập luyện đảm bảo mật độ tối thiểu 25m2/người, nếu có tường tập sút cầu môn thì kích thước tối thiểu của tường có chiều rộng 5m, chiều cao 2,5m và phải được làm bằng vật liệu bền chắc. Diện tích sân thi đấu đảm bảo kích thước theo quy định của Luật thi đấu bóng đá. Sân tập luyện và thi đấu bóng đá phải đảm bảo khoảng cách xung quanh an toàn, không có chướng ngại vật, khoảng cách tối thiểu từ đường biên của sân đến hàng rào hoặc sân liền kề là 2,5m.

Mặt sân bằng phẳng và được làm bằng một trong các chất liệu cỏ tự nhiên, cỏ nhân tạo, đất nện, sàn gỗ, chất dẻo tổng hợp hoặc cát mịn không lẫn đá dăm. Trên sân có đầy đủ các đường kẻ biên ngang, biên dọc, đường tròn trung tâm, khu cấm địa và các điểm đá phạt.

Khung cầu môn đảm bảo kích thước theo quy định của Luật thi đấu bóng đá được làm bằng một trong các chất liệu sắt, gỗ hoặc chất dẻo tổng hợp. Sân bóng đá liền kề nhà ở, công trình công cộng, đường giao thông phải có hàng rào cao tối thiểu 3m bao quanh sân. Tập luyện, thi đấu buổi tối phải đảm bảo ánh sáng tối thiểu 150 lux.

Sân phải có nội quy hoạt động với các nội dung cơ bản sau: Sử dụng trang phục thể thao khi tập luyện, thi đấu; Chấp hành đầy đủ hướng dẫn của Ban quản lý sân; Giao tiếp văn minh, lịch sự, không được có hành vi gây gổ, mất đoàn kết; Không uống rượu, bia, hút thuốc trong sân;  Không được mang các vật cứng, sắc, nhọn có thể gây thương tích vào sân; Không tụ tập tổ chức đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác; Thời gian hoạt động.

Có tủ thuốc, dụng cụ y tế đáp ứng sơ cứu ban đầu; Có khu vực vệ sinh, thay trang phục và để xe. Đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ theo quy định. Các hình ảnh, bảng biển quảng cáo sử dụng trên sân phải tuân thủ quy định của pháp luật.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 01 năm 2013. Các cơ sở thể thao tổ chức hoạt động bóng đá đã thành lập nhưng chưa bảo đảm đủ điều kiện theo quy định tại Thông tư này phải bổ sung, hoàn thiện trong thời gian 06 tháng kể từ ngày Thông tư có hiệu lực.

HCTC



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×