Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của Trang thông tin điện tử Quản lý nghiên cứu KHCN và môi trường của Bộ VHTTDL

01/10/2012 | 01:11

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 3613/QĐ-BVHTTDL quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của Trang thông tin điện tử Quản lý nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường của Bộ VHTTDL trên Internet.

Theo đó, Trang thông tin điện tử Quản lý nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường của Bộ VHTTDL (gọi tắt là Website NCKHCNMT) cung cấp thông tin về hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường của Bộ VHTTDL. Cung cấp hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu phục vụ tra cứu thông tin khoa học, công nghệ và môi trường trên Internet cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và bạn bè quốc tế khi tìm hiểu về hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường thuộc lĩnh vực của Bộ, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế, phục vụ phát triển kinh tế xã hội theo định hướng của Đảng, Chính phủ và Ngành, đảm bảo các yêu cầu của pháp luật về công nghệ thông tin và các dịch vụ thông tin trên Internet.

Quyết định nêu rõ nhiệm vụ của Website NCKHCNMT, cụ thể:

Giới thiệu thông tin lên Internet, gồm: Kiến thức chuyên môn cho cán bộ nghiên cứu; Kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường và định hướng nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường của Bộ VHTTDL theo quy định của Nhà nước; Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường; Các ứng dụng công nghệ mới trong các lĩnh vực văn hoá, gia đình, thể dục thể thao và du lịch.

Là diễn đàn trao đổi với các bạn đọc trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan đến sự phát triển của khoa học, công nghệ và môi trường.

Khai thác ngân hàng dữ liệu dưới dạng số hoá các công trình nghiên cứu khoa học, công nghệ và môi trường đã được nghiệm thu của Bộ VHTTDL.

Website NCKHCNMT có Ban Biên tập và các cộng tác viên làm việc theo chế độ kiệm nhiệm.
Ban Biên tập do Bộ trưởng Bộ VHTTDL quyết định thành lập, gồm có Trưởng ban, 01 đến 02 Phó Trưởng ban, các thư ký Ban biên tập, biên tập viên, kỹ thuật viên.

Ban Biên tập có nhiệm vụ nghiên cứu, trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL quyết định phương hướng, kế hoạch phát triển và hoàn thiện Website cho phù hợp với trình độ phát triển công nghệ thông tin và điều kiện kinh tế-xã hội của đất nước trong mỗi thời kỳ; tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Website quy định tại Quyết định này.

Các thành viên Ban Biên tập được hưởng chế độ tiền nhuận bút, thù lao cung cấp, biên tập, kiểm duyệt, cập nhật tin bài theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Quyết định cũng nêu rõ, kinh phí hoạt động của Website NCKHCNMT trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ được cấp hàng năm.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×