Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy chế, tiêu chí chấm chọn của HĐNT cuộc thi sáng tác kịch bản tiểu phẩm SK tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình

29/10/2013 | 07:38

(VP) – Bộ VHTTDL đã ban hành Văn bản số 3872/TB-BVHTTDL thông báo Quy chế, tiêu chí chấm chọn của Hội đồng nghệ thuật Cuộc thi sáng tác kịch bản tiểu phẩm sân khấu tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo đó, Ban Tổ chức xét giải căn cứ trên kết quả của Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn qua 3 vòng: loại, sơ khảo và chung khảo và trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt các tiêu chí sau: Đúng mục đích, yêu cầu đã được Ban Tổ chức quy định: 5 điểm; Cốt truyện hay, bố cục chặt chẽ: 3 điểm; Có tính thời sự cao, yêu cầu về diễn xuất và dàn dựng thuận lợi cho việc áp dụng, phổ biến đại chúng: 2 điểm.

Phương thức chấm chọn bao gồm: Vòng loại, Vòng sơ khảo và Vòng Chung khảo.

Sau khi các thành viên Hội đồng nghệ thuật đã cho điểm tất cả các tác phẩm và ký tên vào dưới Bảng điểm; Thư ký Hội đồng cộng điểm của từng mã số.

Những bài có điểm trung bình từ 9,1 - 10 xét trao giải nhất (1 giải)

Từ 8,1 - 9 điểm xét trao giải nhì (2 giải)

Từ 7,1 - 8 điểm xét trao giải ba (3 giải)

Từ 6,1 - 7 điểm xét trao giải khuyến khích (4 giải)

Trường hợp các tác phẩm bằng điểm nhau vượt quá số giải quy định thì Hội đồng nghệ thuật chấm điểm lại các tác phẩm đó. Nếu kết quả vẫn như cũ thì điểm của Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật là điểm quyết định. Tác phẩm còn lại đương nhiên được chuyển xuống giải thấp hơn tiếp theo.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×