Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ninh: Quản lý hoạt động dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long

18/10/2018 | 14:35

Trong quý 3/2018, BQL Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng quản lý hoạt động dịch vụ du lịch, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên Vịnh Hạ Long.

Qua đó, kiểm tra, giám sát gần 1.500 kayak, 210 đò chèo tay của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kayak, đò chèo tay trong việc thực hiện phương án hoạt động và cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực hoạt động. BQL Vịnh Hạ Long thường xuyên giám sát việc niêm yết giá dịch vụ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên Vịnh Hạ Long; phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa giám sát 487 tàu du lịch trong việc thực hiện Hợp đồng neo đậu, quay trở, cập cảng/bến, đón trả khách tham quan trên Vịnh.

Tàu du lịch tham quan Vịnh Hạ Long.

Từ tháng 6/2018 đến nay, BQL Vịnh Hạ Long phát hiện và phối hợp xử lý 57 trường hợp vi phạm. Trong đó, vi phạm ANTT-ATGT là 26 trường hợp, 23 trường hợp vi phạm khai thác thủy sản, vi phạm quản lý nhà bè, bè, mảng; vi phạm cảnh quan môi trường, phí tham quan, vi phạm quy định hướng dẫn viên du lịch… BQL Vịnh tiếp nhận, giải đáp 14 nội dung thông tin phản ánh đến đường dây nóng du lịch TP Hạ Long. Trong đó có 9 thông tin phản ánh về tuyến tham quan, phí tham quan Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và cước vận chuyển khách du lịch, các thông tin phản ánh môi trường Vịnh và tình trạng bán hàng rong trên Vịnh Hạ Long…

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×