Quảng Ninh: Tập huấn kỹ năng phục vụ khách du lịch Hồi giáo và Ấn Độ
02/11/2023 | 14:31Sáng 2/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phục vụ dòng khách du lịch Hồi Giáo (Halal) và Ấn Độ cho hơn 200 nhân lực du lịch từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, tàu du lịch, các đơn vị trong chuỗi cung ứng dịch vụ và cán bộ phụ trách lĩnh vực du lịch các địa phương trong tỉnh. Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, dịch vụ phục vụ dòng khách này.
Chương trình tập huấn tập trung giới thiệu đặc trưng ẩm thực, các thói quen tiêu dùng của khách du lịch Hồi giáo và Ấn Độ. Đồng thời hướng dẫn kỹ năng phục vụ dòng khách này để nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đón khách trong thời gian tới.
Được biết, từ năm 2022, Việt Nam đã tiến hành những cuộc hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch Trung Đông. Tháng 2/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề án "Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam đến năm 2030", đưa ra các định hướng lớn mang tầm quốc gia về huy động các nguồn lực quốc tế để xây dựng và phát triển ngành Halal Việt Nam bài bản, chuyên nghiệp, toàn diện.
Bám sát chủ trương của Chính phủ, ngành Du lịch Quảng Ninh xác định thị trường khách du lịch Ấn Độ và các quốc gia Hồi giáo là thị trường khách du lịch tiềm năng, nằm trong nhóm thị trường mục tiêu cần được đẩy mạnh của du lịch Quảng Ninh trong tương lai.
Bên cạnh đó, Việt Nam nói chung và Hạ Long nói riêng hiện là một trong những điểm đến du lịch ưa thích của thị trường khách du lịch Ấn Độ và Hồi giáo. Vì vậy, ngành Du lịch đã tập trung giải pháp khắc phục về sự khác biệt về văn hóa, tôn giáo, ngôn ngữ, thị hiếu tiêu dùng của thị trường Hồi giáo và Ấn Độ. Qua đó, phân biệt rõ đặc điểm của các dòng khách trên để có phương thức khai thác, phục vụ phù hợp và hiệu quả.
Đồng thời tăng cường kết nối với các đơn vị lữ hành của Ấn Độ với các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh; tổ chức, tham gia các sự kiện kích cầu, hội thảo giới thiệu điểm đến Quảng Ninh bằng nhiều hình thức như trực tiếp và trực tuyến; quảng bá cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu đa dạng của dòng khách Hồi giáo, Ấn Độ…