Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ninh: Nâng cao hiệu quả hoạt động các cụm văn hóa thể thao

24/07/2018 | 15:04

Cụm Văn hóa thể thao công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thời gian qua đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo thu hút đông đảo người lao động tham gia. 

Năm 2007, Liên đoàn lao động tỉnh đã triển khai mô hình Cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ tại các địa phương. Đây là mô hình nhằm tập hợp CBCNVC-LĐ ở các công đoàn cơ sở (CĐCS) trong cùng địa bàn dân cư. Hơn 10 năm thành lập, đến nay toàn tỉnh có 50 cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ; 2 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân thu hút gần 70.000 CNVC-LĐ tham gia. Chất lượng hoạt động của các cụm ngày càng được nâng lên, tạo điều kiện giao lưu, phát huy đoàn kết lực lượng lao động ở mỗi cụm trên địa bàn.

Cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ tạo điều kiện cho CNLĐ giao lưu,
thắt chặt tình đoàn kết.

Điển hình là Cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ Tuần Châu (TP Hạ Long) thành lập năm 2012. Đến nay, Cụm có 7 CĐCS trực thuộc là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, thu hút gần 1.000 lao động tham gia. Hằng năm Cụm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, mang lại niềm hứng khởi cho người lao động và nhân dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Thái, Cụm trưởng Cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ Tuần Châu, cho biết: Hằng năm cụm xây dựng kế hoạch hoạt động gắn với sự kiện trọng đại của đất nước. Từ đầu năm đến nay, Cụm tổ chức 2 đợt sinh hoạt văn hóa, văn nghệ như tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân" nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3/2; lấy Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh làm chủ đề cho hoạt động văn nghệ và mời các nhà nghiên cứu đến kể chuyện về Bác Hồ cho CBCNVC-LĐ trong cụm. Tăng cường gắn kết các hoạt động đơn lẻ giữa các đơn vị, thu hút đông đảo người dân, CBCNVC-LĐ, học sinh trên địa bàn.

Không riêng TP Hạ Long, phong trào Cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ ở các địa phương trong tỉnh cũng có nhiều hoạt động phong phú. TP Uông Bí có 5 Cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ, trong đó Cụm số 1, khu vực phường Vàng Danh có 12 CĐCS với 7.000 CNLĐ. Theo ông Vũ Đình Việt, Cụm trưởng Cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ khu vực phường Vàng Danh, từ đầu năm đến nay nhiều hoạt động hội diễn, giải thể thao, hội nghị, liên hoan, giao lưu trong Cụm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVC-LĐ. Đặc biệt, Cụm đã tham gia Ngày hội văn hóa thể thao lần thứ VI do LĐLĐ tỉnh tổ chức và đoạt giải Nhì toàn đoàn. Ngoài ra, Cụm còn tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho nhiều trẻ em, gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ hoạt động các Cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ mà ở các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân trên địa bàn tỉnh cũng mang lại hiệu quả tích cực. Điển hình như Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Cung Văn hóa lao động Việt Nhật (TP Hạ Long) và Điểm sinh hoạt văn hóa Công ty Texhong Ngân Long (KCN Hải Yên, TP Móng Cái) đã phát huy hiệu quả, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn, thu hút đông CNLĐ và nhân dân hưởng ứng...

Ông Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đánh giá: Các cụm văn hóa thể thao CNVC-LĐ và điểm sinh hoạt văn hóa công nhân thời gian qua không chỉ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mà còn góp phần hiệu quả trong tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước...

Theo baoquangninh.com.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×