Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ninh đón 9,2 triệu lượt du khách trong 8 tháng năm 2018

28/08/2018 | 15:30

Năm 2018, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động du lịch, lễ hội; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, kích cầu du lịch nội địa


Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 8 tháng năm 2018, Quảng Ninh đón 9,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 77% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 3,2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ, đạt 65% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 16.000 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, đạt 73% kế hoạch năm.
 


Ảnh minh họa - Nguồn: Vietnamnet
 

Để đạt được con số này, Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động du lịch, lễ hội; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, kích cầu du lịch nội địa như: đăng cai năm du lịch Quốc gia 2018 với chương trình Carnaval và chuỗi các sự kiện. Cùng với đó là các hoạt động du lịch hấp dẫn, sôi động được diễn ra, như: Lễ hội Yên Tử, chùa Ngọa Vân, Lễ hội đền Cửa Ông, lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử… cũng đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch Quảng Ninh đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ, cung cấp thông tin kịp thời cho khách du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến lĩnh vực du lịch, dịch vụ… Nhờ đó đã thu hút được ngày càng đông khách du lịch đến với Quảng Ninh, khẳng định thương hiệu của một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam.

Thủy Bích (t/h)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×