Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ngãi: Tổ chức trao tặng Giải thưởng Văn học-Nghệ thuật Phạm Văn Đồng lần I

12/06/2018 | 09:00

Lễ trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Phạm Văn Đồng lần I- năm 2018, dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ 00 ngày 2/9/2018, tại Nhà Văn hóa – Lao động tỉnh Quảng Ngãi.

Ảnh minh họa (nguồn: Báo Quảng Ngãi)

Theo Dự thảo Kế hoạch “Xét tặng Giải thưởng Văn học – Nghệ thuật Phạm Văn Đồng lần I- năm 2018”, mục đích của Giải thưởng nhằm xét chọn, tôn vinh những tác phẩm, công trình về văn học, nghệ thuật có giá trị xuất sắc về nội dung tư tưởng, hình thức nghệ thuật, có tác dụng tốt trong giáo dục, xây dựng con người mới, nâng cao trình độ thẩm mỹ của nhân dân, phục vụ sự nghiệp cách mạng, sự nghiệp văn học- nghệ thuật; quảng bá hình ảnh tốt đẹp về quê hương, con người Quảng Ngãi và đất nước con người Việt Nam.

Qua đó, khích lệ những thành tựu trong hoạt động sáng tác, nghiên cứu văn hóa, văn học nghệ thuật; kịp thời động viên các văn nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu phát huy tính năng động sáng tạo trong hoạt động văn học – nghệ thuật, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ngãi đáp ứng yêu cần đổi mới, hội nhập và phát triển bền vũng.

Đối tượng được xét tặng giải thưởng này gồm các tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài có tác phẩm, công trình nghiên cứu văn học- nghệ thuật về tỉnh Quảng Ngãi; các tác giả, nhóm tác giả là người Quảng Ngãi, người có quê quán Quảng Ngãi hoặc thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi có tác phẩm, công trình nghiên cứu văn học- nghệ thuật về đất nước, con người Việt Nam.

Có 09 thể loại văn học- nghệ thuật được tổ chức xét giải theo cơ cấu giải gồm: Văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu (bao gồm biên kịch, đạo diễn), điện ảnh (bao gồm biên kịch, đạo diễn), múa, văn nghệ dân gian, văn học- nghệ thuật các dân tộc thiểu số.

Được biết, Giải thưởng Văn học-Nghệ thuật Phạm Văn Đồng sẽ được xét, công bố và trao giải 5 năm một lần vào dịp kỷ niệm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế- xã hội của địa phương, hoạt động Văn học- Nghệ thuật trên địa bàn tỉnh cũng có sự phát triển vượt bậc. Công tác tập hợp, đoàn kết, nâng cao chất lượng đội ngũ hội viên và chi hội chuyên ngành thuộc Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh được chú trọng và không ngừng phát triển về số lượng, chất lượng. Tuy nhiên, so với yêu cầu phát triển chung thì phát triển văn học- nghệ thuật trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, chưa có nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×