Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ngãi: Kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch

02/07/2018 | 22:13

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Công văn số 3816/UBND-KGVX gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về việc kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Khách du lịch Quảng Ngãi. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các nội dung theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ VHTTDL tại Công văn số 2608/BVHTTDL-TCDL.

Theo nội dung Công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung tăng cường công tác quản lý đối với hình thức tour du lịch giá rẻ. Trong đó, chú trọng công tác quản lý điểm đến, kiểm soát chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; kiểm soát việc thực hiện đúng các chương trình tham quan của du khách; phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo, “nài ép” mua hàng hóa, dịch vụ, kinh doanh khép kín, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, thường xuyên kiểm soát hoạt động của các trung tâm mua sắm dành cho khách du lịch để tránh hành vi trốn thuế, giao dịch ngầm, chuyển tiền bất hợp pháp ra nước ngoài. Tham mưu, đề xuất xây dựng chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí chất lượng cao, hoạt động đúng pháp luật.

Bên cạnh đó, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch, nhất là việc thiết lập đường dây nóng, trung tâm thông tin, hỗ trợ khách du lịch tại các địa điểm đón nhiều khách du lịch; triển khai Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch.

Ngoài ra, chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn có biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch quốc tế và nội địa, nhất là thời kỳ cao điểm; không đưa khách du lịch đến những nơi không đảm bảo an toàn; không phân biệt đối xử với các thị trường khách khác nhau; cung cấp đầy đủ thông tin về điểm đến, an ninh, an toàn cho khách đi tour.

Tăng cường các hoạt động xúc tiến điểm đến, khai thác các thị trường du lịch tiềm năng, có chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, có chất lượng, ưu tiên khai thác, cung ứng các mặt hàng nông sản, thủ công nghiệp địa phương để phục vụ khách du lịch.

Theo thống kê, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Ngãi 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 530.000 người, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×