Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ngãi: Khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

19/08/2016 | 14:11

Ngày 16/8, Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 21 đã khai mạc tại Nhà văn hóa Lao động, TP.Quảng Ngãi.

Trong số hơn 300 tác phẩm được gửi tới dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 171 tác phẩm tiêu biểu của các tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố trong khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Với sự thể hiện phong phú, đa dạng, các tác phẩm đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ cùng những sáng tạo không ngừng của Mỹ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải A cho tác phẩm "Hội An xưa" của họa sĩ Nguyễn Tường Vinh - Đà Nẵng; tác phẩm "Thủy triều đỏ" của nhà điêu khắc Nguyễn Văn Huy - Quảng Nam giành giải B; giải C thuộc về tác phẩm "Đường đời" của nhà điêu khắc Nguyễn Tài Đạt - Quảng Ngãi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích và 20 tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm mỹ thuật tốt tham dự cuộc thi.

Triển lãm do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Thông qua đó, góp phần tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, giúp các hội viên được thể hiện sự đam mê, sáng tạo, từ đó thúc đẩy sự nghiệp phát triển nền mỹ thuật khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 23/8./.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×