Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ngãi công nhận Khu du lịch cấp tỉnh huyện đảo Lý Sơn

20/10/2018 | 20:38

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định 1761/QĐ- UBND công nhận Khu du lịch cấp tỉnh huyện đảo Lý Sơn.

Đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao. Ảnh: Zing.vn

Theo Quyết định, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Lý Sơn chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất trình UBND tỉnh xem xét, quyết định đối với những cơ chế chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bền vững theo Quy hoạch phát triển Du lịch huyện Đảo Lý Sơn đã được phê duyệt.

Đảo Lý Sơn có diện tích khoảng 10km2; với 3 xã An Vĩnh, An Hải và đảo bé An Bình. Nhờ sự kiến tạo của tự nhiên mà Lý Sơn là nơi có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Chùa Hang, Chùa Đục, Hang Câu, Cổng Tò Vò, Hòn Mù Cu, bãi Sau của đảo bé An Bình, đặc biệt là hai miệng núi lửa Giếng Tiền, Thới Lới... Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp này, Lý Sơn đang được nhiều du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến du lịch.

Bên cạnh đó, Lý Sơn được xem như là một trong những vùng biển có độ đa dạng sinh học cao với các hệ sinh thái điển hình như: Rạn san hô, thảm cỏ biển... cùng 25 loài nằm trong danh mục các loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam cần được bảo vệ.

Không những thế, hiện đảo Lý Sơn vẫn còn lưu giữ được nhiều dấu tích của người tiền sử cách đây 30 vạn năm trên đỉnh núi Giếng Tiền, Thới Lới. Trải qua hàng nghìn năm hình thành và phát triển, Lý Sơn đã trở thành một bảo tàng sống động về các nền văn hóa khác nhau, trong đó văn hóa Việt là cốt lõi.

Ngoài ra, Lý Sơn có nhiều lễ hội nổi tiếng như: lễ hội đình làng An Hải ở các dinh Thiên Y A Na, các lăng, miếu thờ thần Nam Hải, thần Bạch Mã; lễ hội đua thuyền truyền thống; đặc biệt là Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, hàng năm được tổ chức vào khoảng tháng 4 dương lịch… Có thể thấy, huyện đảo Lý Sơn có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

Theo Quy hoạch của tỉnh Quảng Ngãi, huyện đảo Lý Sơn sẽ trở thành đô thị biển xanh, sạch, đẹp, văn minh, một điểm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn của tỉnh và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ vào năm 2020. Trong tương lai, Lý Sơn sẽ thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước; kết hợp phát triển kinh tế biển, du lịch sinh thái biển với đầu tư xây dựng khu vực phòng thủ, bảo đảm vững chắc về quốc phòng an ninh.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×