Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Nam: Triển lãm ảnh “Phụ nữ Việt Nam” của nhiếp ảnh gia quốc tế Réhahn

21/07/2016 | 15:20

Triển lãm ảnh “Phụ nữ Việt Nam” của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8/2016, tại vườn tượng An Hội, đường Nguyễn Phúc Chu, thuộc phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Triển lãm do Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hội An phối hợp với nhiếp ảnh gia Réhahn tổ chức. Theo đó, 40 tác phẩm của nhiếp ảnh gia  Réhahn ghi lại hình ảnh những người mẹ, người chị sống ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam sẽ được trưng bày trong triển lãm ảnh đường phố đặc sắc này.

Bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu” của nhiếp ảnh gia Réhahn.

Triển lãm hứa hẹn mang đến cho người xem một góc nhìn mới mẻ về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam chịu thương, chịu khó, giàu đức hi sinh. Đồng thời, đây cũng là dịp để tôn vinh phụ nữ Việt Nam, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho niềm vui, hạnh phúc và sự thịnh vượng của gia đình.

Réhahn là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới. Trong 9 năm qua, anh đã giành nhiều thời gian để rong ruổi khắp nơi và khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Phụ nữ là một trong những đề tài được nhiếp ảnh gia Réhahn dành sự quan tâm đặc biệt. Các bức ảnh về đề tài phụ nữ của anh không đơn giản chỉ là tác phẩm nhiếp ảnh mà đó còn là những câu chuyện cuộc đời, khiến những con người bình thường trở nên vĩ đại theo cách của riêng họ. Trong đó bức ảnh nổi tiếng thế giới “Nụ cười ẩn giấu” của bà cụ Xong, người lái đò tại Hội An là một trong những bức ảnh mà anh yêu thích nhất.

Cuộc trưng bày sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 13/8/2016, trong dịp diễn ra các hoạt động Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản và Lễ Vu Lan 2016.

Gia Linh (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×