Quảng Nam tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất
16/03/2022 | 15:28Ngày 15/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 1482/KH-UBND về tổ chức Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022.
Theo đó, Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022 được tổ chức từ 30/4 - 4/5/2022 tại Quảng trường sông Hoài và Công viên vườn tượng An Hội, TP.Hội An. Dự kiến 250 đơn vị tham gia, gồm các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và một số tỉnh thành trên cả nước.
Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất – Quảng Nam 2022 là một trong những hoạt động trọng tâm của Năm Du lịch quốc gia 2022, tái hiện sinh động nhất các giai đoạn phát triển nghề truyền thống của tỉnh Quảng Nam nói riêng và các tỉnh thành khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Qua đó giới thiệu, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Nam trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh và khu vực sau đại dịch Covid-19.
Tôn vinh các nghệ nhân tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh thành có đóng góp cho việc gìn giữ, phát triển làng nghề Việt Nam. Các hoạt động gắn kết làng nghề giữa các vùng miền được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước những bản sắc văn hóa, làng nghề... gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của nghề truyền thống trong khu vực. Hướng đến các giải pháp để bảo tồn, truyền nghề và phát triển nghề Quảng Nam nói riêng, khu vực duyên hải miền Trung và trên cả nước nói chung.
Tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi để tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư nhằm mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả và sức cạnh tranh cho các sản phẩm nghề truyền thống, các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, những đặc sản của tỉnh Quảng Nam nói riêng và từng địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.
Tìm kiếm và thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ.