Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Nam: Tham gia 4 hoạt động chính tại Lễ hội Đền Hùng 2018

18/04/2018 | 08:00

Với sự chuẩn bị công phu, một bữa tiệc nghệ thuật đậm bản sắc văn hóa xứ Quảng sẽ được gửi đến người dân Bắc Bộ trong khuôn khổ Lễ hội Đền Hùng 2018.

Quảng Nam sẽ giới thiệu nghệ thuật Bài chòi với người dân Bắc Bộ tại Lễ hội Đền Hùng 2018.

Ảnh minh họa (nguồn: Báo Quảng Nam)

Lễ hội Đền Hùng 2018 sẽ kéo dài trong 5 ngày từ ngày 21 đến 25/4 (tức từ 6 đến 10/3 Âm lịch), do tỉnh Phú Thọ chủ trì, với sự tham gia của 4 tỉnh: Thái Nguyên, Bình Dương, Kiên Giang và Quảng Nam.

Theo đó, Quảng Nam dự kiến sẽ tham gia 4 hoạt động chính của Lễ hội gồm: hoạt động tiến dâng lễ vật, tri ân công đức các Vua Hùng tại Đền Thượng, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng và tham gia 2 tiết mục trong chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội.

Ngoài ra, Quảng Nam còn tổ chức một đêm biểu diễn chương trình nghệ thuật kéo dài 90 phút, trước đêm khai mạc Lễ hội Đền Hùng, với các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa Quảng Nam như: dân ca Quảng Nam, trích đoạn vở kịch Thai Xuyên Trần Quý Cáp, hô hát bài chòi… phục vụ người dân địa phương và du khách về dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho biết, đến nay việc chuẩn bị, tổ chức luyện tập chương trình nghệ thuật đã ổn cả về hình thức lẫn nội dung; các phương án, thành phần và điều kiện liên quan để đoàn nghệ sĩ Quảng Nam tham gia tại Lễ hội Đền Hùng đều được đảm bảo. Từ hoạt động này, Quảng Nam mong muốn người dân Phú Thọ nói riêng và miền Bắc nói chung biết đến bản sắc văn hóa xứ Quảng, qua đó quảng bá về Di sản văn hóa phi vật thể Bài chòi và vùng đất Quảng Nam đến với du khách trong nước và quốc tế…

Thông qua các hoạt động tham gia giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2018 tại tỉnh Phú Thọ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với các vua Hùng cùng các bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước. Qua đó, giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam trong lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, thông qua các hoạt động nhằm giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất và con người tỉnh Quảng Nam.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×