Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Nam sẵn sàng tour du lịch phục vụ APEC

16/10/2017 | 10:07

Ngành du lịch Quảng Nam đã hoàn thiện việc xây dựng chi tiết kế hoạch tour du lịch đặc sắc về văn hóa và con người xứ Quảng nhân sự kiện APEC 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 19-21/10 tại TP Hội An.

Phố cổ Hội An. Ảnh: 3mienvn.com.vn

Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 (APEC 2017) dự kiến có khoảng 1.000 doanh nghiệp lớn trên thế giới cùng 6.000 phóng viên trong và ngoài nước tham dự. Đây được xem là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Cùng với Đà Nẵng, Quảng Nam được chọn đăng cai một số hoạt động tại TP.Hội An. Đây được xem là cơ hội vàng để Hội An, Quảng Nam quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa, cảnh quan độc đáo của mình ra thế giới.

Hiện một số doanh nghiệp du lịch tại Hội An đã xây dựng xong các tour tuyến đặc trưng để quảng bá, giới thiệu đến đại biểu APEC. Sở Văn hoa, Thể thao và Du lịch cũng đã chọn một số tour tuyến của doanh nghiệp lữ hành Quảng Nam theo yêu cầu của Bộ Ngoại giao và Ủy ban quốc gia APEC để giới thiệu đến đại biểu.

Trong đó, tỉnh Quảng Nam đặc biệt chú trọng tới không gian du lịch văn hóa biển đảo với những tập quán và sinh hoạt văn hóa truyền thống của cư dân miền biển... Tuyến du lịch đường thủy nội địa Hội An - Cù Lao Chàm gắn với khu nghỉ dưỡng và các bãi biển, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm được xác định là những điểm đến trọng tâm trong dịp APEC 2017.

Theo kế hoạch của Sở Văn hoa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, sẽ có 4 chương trình tour gồm tour tham quan dành cho Bộ trưởng và Trưởng đoàn với thời gian tham quan khoảng 1h30 vào chiều ngày 20/10 tại TP Hội An. Dự kiến có khoảng 90 đại biểu, gồm 30 đại biểu chính thức và 60 đại biểu tùy tùng, Ban tổ chức.

Tour tham quan dành cho Thứ trưởng, Phó Thống đốc và đại biểu với thời gian khoảng 1h15 chiều ngày 20/10 tại TP Hội An. Dự kiến có khoảng 350 đại biểu, trong đó 300 đại biểu chính thức và 50 cán bộ tùy tùng, phục vụ của Ban tổ chức.

Tour tham quan dành cho phu nhân và phu quân với thời gian tham quan khoảng 8 giờ ngày 21/10 tại TP Hội An và huyện Duy Xuyên. Dự kiến có khoảng 15 đại biểu, trong đó 5 đại biểu chính thức và 10 đại biểu tùy tùng.

Cuối cùng là tour tham quan dành cho đại biểu dự hội nghị Bộ trưởng Tài chính và các hội nghị, hoạt động bên lề hội nghị Bộ trưởng Tài chính từ ngày 18-21/10 tại TP Hội An. Dự kiến có khoảng 450 đại biểu, gồm Bộ trưởng Tài chính của 21 nền kinh tế thành viên APEC, Trưởng các tổ chức tài chính quốc tế, Ban Thư ký APEC quốc tế, các nhóm quan sát viên…

Theo ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, APEC là một sự kiện chính trị, ngoại giao quốc tế, lồng ghép phục vụ du lịch nên vì thế Hội An rất quan tâm chuẩn bị tốt nhất. “Các vấn đề quan tâm hàng đầu là an ninh, vệ sinh môi trường, thiết lập các tour tuyến cho phu quân, phu nhân các nguyên thủ, bộ trưởng để đạt thành công và an toàn tuyệt đối. Bên cạnh một số chương trình tour tuyến phục vụ đại biểu và quan chức cao cấp, Hội An cũng thực hiện “Tái hiện không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản”  với sự tham dự của Thủ tướng 2 nước, qua đó tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác của hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản cũng như giữa Hội An và một số thành phố Nhật Bản”. Việc chuẩn bị của địa phương, xây dựng các tour tham quan của doanh nghiệp đến thời điểm hiện tại cơ bản đã hoàn tất- ông Sơn cho biết.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×