Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Nam đón gần 66 nghìn lượt khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh

06/09/2017 | 10:44

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quang Nam cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 2 đến 4/9) lượng khách tham quan du lịch đến Quảng Nam tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Khách du lịch đến phố cổ Hội An. Ảnh: dulichdanang.vn

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch tại Quảng Nam. Ngoài khu nghỉ dưỡng Cù Lao Chàm, tại Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và những điểm du lịch khác của Quảng Nam đã đón hàng chục nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lưu trú trong dịp lễ này.

Cụ thể, tổng lượng khách tham quan ước đạt 65.992 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 28.091 lượt (tăng 40,92%) và khách nội địa đạt 41.285 lượt (tăng 2,78%) so với cùng kỳ năm 2016.

Một số điểm du lịch như Cù Lao Chàm, rừng dừa nước Cẩm Thanh, phố cổ Hội An, Mỹ Sơn, công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng… đều có lượng khách tăng. Riêng tại khu đền tháp Mỹ Sơn, thống kê 3 ngày nghỉ lễ có hơn 3.300 lượt khách mua vé tham quan, tăng khoảng 16% so với cùng kỳ.

Đặc biệt là tuyến đường thủy nội địa quốc gia Cửa Đại - Cù Lao Chàm, trung bình mỗi ngày các ca nô cao tốc vận chuyển hơn 2.000 lượt khách, riêng các ngày lễ 2/9, lượng khách tăng từ 2 đến 3 lần.

Cũng theo Sở VHTTDL, nguyên nhân khách gia tăng, ngoài thời tiết dịp lễ thuận lợi, thì xu thế gia tăng khách Việt và khách châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc thời gian qua cũng góp phần thúc đẩy sự gia tăng chung của lượng khách dịp lễ năm nay.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×