Quảng Bình: Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2022
21/03/2022 | 10:22UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch số 396/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2022.
Kế hoạch nhằm tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, Youtube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor), tạp chí du lịch; du lịch Quảng Bình được các tạp chí du lịch uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 05 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam; Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 Vườn Quốc gia được yêu thích nhất Châu Á và thế giới. Bên cạnh đó, năm 2022, toàn tỉnh phấn đấu tổng số khách du lịch đạt 02 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa 1.990.000 lượt khách, khách quốc tế 10.000 lượt khách; tổng thu từ khách du lịch 2.250 tỷ đồng.
UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương tập trung huy động nguồn lực xã hội hóa, triển khai hiệu quả chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2022, tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng về “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên an toàn và khác biệt” đến thị trường khách du lịch mục tiêu trong nước, quốc tế. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và dịch vụ hấp dẫn để thu hút khách; xây dựng văn hóa du lịch Quảng Bình, tạo ấn tượng với khách du lịch về sự thân thiện, an toàn và trung thực. Các ngành, đơn vị và địa phương đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phục hồi, tăng trưởng hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ bình thường mới.
Trên cơ sở đó, năm 2022, toàn tỉnh xác định tiếp tục tập trung vào thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với Chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” và “Mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”, trong đó thị trường trọng điểm gồm: Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương lân cận từ Thanh Hóa đến Quảng Nam; thị trường tiềm năng là Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.
Bên cạnh đó, các ngành, đơn vị và địa phương cũng sẽ thực hiện truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch như điểm du lịch sinh thái suối Moọc, điểm du lịch sông Chày - hang Tối, công viên Ozo Treetop Park, điểm du lịch sinh thái diễn giải Vườn thực vật, tập trung vào các thời điểm có những lợi thế độc đáo như “Tháng 3 - mùa hoa vàng anh bung nở”, “Sông Chày ngát xanh mùa hè rực nắng”, “Mát lạnh Phong Nha”; sản phẩm du lịch “Wake up in Phong Nha”, “Sunset in Phong Nha” với hoạt động trải nghiệm chạy bộ, đạp xe đạp, đi thuyền quanh các làng quê, làng nghề khu vực Phong Nha, các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước tại sông Chày và sông Son; lướt ván, dù lượn cao tốc, chèo SUP, teambuilding trên bờ biển tại các bãi biển Nhật Lệ - Bảo Ninh, Quang Phú, Quảng Thọ, Đá Nhảy, Hải Ninh, Ngư Thủy…