Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Bình: Đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 - 01/5 và mùa du lịch Hè năm 2024

04/04/2024 | 10:14

Quý I/2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình đạt khoảng 961.438 lượt khách, tăng 48,18% so với cùng kỳ, trong đó khách nội địa ước đạt 917.016 lượt khách, tăng 46,02%, khách quốc tế ước đạt 44.422 lượt khách, tăng 113,42%.

Quảng Bình: Đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 - 01/5 và mùa du lịch Hè năm 2024 - Ảnh 1.

Dự kiến kiến từ tháng 4 - 8/2024, lượng khách du lịch đến Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, đặc biệt đây là thời gian có nhiều ngày nghỉ lễ với hoạt động, sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Để chuẩn bị chu đáo công tác đón và phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 - 01/5 và mùa du lịch Hè năm 2024, Sở Du lịch vừa có Công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, nâng cao ý thức trong cộng đồng dân cư, doanh nghiệp du lịch về giữ gìn bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự; huy động nguồn lực, kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng; bố trí lực lượng để hướng dẫn, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm biển. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn kiên quyết xử lý cá nhân, tổ chức có hành vi gây ảnh hưởng không tốt đến khách du lịch như chèo kéo, đeo bám, ép giá, tăng giá tùy tiện, đe dọa, ứng xử thiếu văn minh lịch sự… thực hiện đồng bộ giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

Các cơ sở kinh doanh du lịch chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh lữ hành, vận tải du lịch, hướng dẫn du lịch, lưu trú du lịch, các khu, điểm tham quan du lịch và các dịch vụ du lịch khác; thực hiện tốt quy tắc về ứng xử văn minh du lịch, thân thiện với du khách; tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa dịch vụ sản phẩm hiện có; chủ động đầu tư hình thành sản phẩm, dịch vụ mới để phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Mặt khác, các đơn vị rà soát, tuyển dụng lao động đảm bảo số lượng và chất lượng phục vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh, giữ gìn thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu điểm đến du lịch Quảng Bình; nghiêm túc thực hiện quy định về đăng ký giá, niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết. Trong trường hợp cần hỗ trợ hoặc có thông tin phản ánh liên quan, các đơn vị và du khách có thể liên hệ qua đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch Quảng Bình (0232.3833399) để được hướng dẫn, xử lý.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý, khai thác các sản phẩm, khu, điểm tham quan du lịch chủ động kiểm tra, rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, trang thiết bị... phục vụ khách, kịp thời sửa chữa, thay thế, bổ sung nhằm đảm bảo chất lượng, sạch sẽ, an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách và người lao động; tổ chức khai thác các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch theo đúng đề án, dự án, phương án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, không đưa vào phục vụ khách du lịch sản phẩm du lịch chưa có sự cho phép của cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là các sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch...

Theo Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×