Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Washington D.C, Hoa Kỳ

07/12/2018 | 17:38

Ngày 06/12 tại Washington DC, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tham gia Triển lãm các Đại sứ quán Quốc tế Mùa đông lần thứ 7 nhằm quảng bá văn hóa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống và ẩm thực của Việt Nam.

 

Gian hàng của Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: Đặng Huyền/TTXVN

Đây là sự kiện quảng bá văn hoá quốc tế được Trung tâm Thương mại Quốc tế và Toà nhà Ronald Reagan tổ chức hàng năm. Triển lãm năm nay có sự tham gia của 53 Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao tại địa bàn. Năm nay cũng là năm thứ hai liên tiếp Đại sứ quán Việt Nam tham gia triển lãm.

Tham dự triển lãm, Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các nghệ nhân trong nước sản xuất như khăn lụa, tranh thêu, sản phẩm sơn mài làm bằng chất liệu gốm, sứ…và mời khách tham quan thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Các gian hàng của Việt Nam đã thu hút rất đông khách quốc tế tham quan, tìm hiểu văn hóa, đất nước con người Việt Nam qua các sản phẩm đặc trưng, các tài liệu, tranh ảnh quảng bá văn hoá, du lịch, cảnh đẹp các vùng miền và biển đảo Việt Nam.

Sự kiện này chính là dịp để các sứ quán cùng nhau chia sẻ, quảng bá về văn hóa, truyền thống và du lịch của nước mình tới bạn bè quốc tế nói chung và người dân Mỹ nói riêng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội giúp tăng cường mối quan hệ, sự hiểu biết lẫn nhau cũng như thúc đẩy thương mại giữa các nước.

 

Hiền Lê (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×