Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá văn hoá và du lịch Việt Nam tại Thành phố Gwangju Hàn Quốc

11/10/2018 | 11:29

Trong khuôn khổ của Lễ hội Du lịch Văn hoá Việt Nam thường niên tại Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo quảng bá văn hoá và du lịch tại Thành phố Gwangju, Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ VHTTDL phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo này đã thu hút được gần 100 đại diện đến từ các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, truyền thông của Hàn Quốc tham dự.

Phát biểu tại hội thảo, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế – ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc bắt đầu cách đây gần 900 năm, khi các hoàng tử của dòng họ Lý ở Việt Nam tới định cư trên Bán đảo Triều Tiên và hậu duệ của họ vẫn luôn đóng vai trò là chiếc cầu nối cho sự hợp tác và mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc. Về phương diện nhà nước, Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992, đến năm 2001 nâng cấp thành quan hệ đối tác toàn diện và sau đó là quan hệ đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009. Với những mối liên kết truyền thống và sự tương đồng về lịch sử và văn hóa, cùng cơ cấu kinh tế hỗ trợ lẫn nhau, tình hữu nghị, sự nỗ lực chung của chính phủ và nhân dân hai nước, mối quan hệ Việt - Hàn trong hơn 25 năm qua đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực.

Quang cảnh buổi hội thảo

Thông điệp chính từ các tham luận phía Việt Nam nhấn mạnh những thành tựu trong hợp tác trao đổi du lịch giữa hai nước cùng tiềm năng và triển vọng hợp tác tốt đẹp trong tương lai, và thông điệp Việt Nam luôn chào đón du khách Gwangju cùng người dân Hàn Quốc đến đầu tư, du lịch tại Việt Nam.

Thị trường khách du lịch Hàn Quốc luôn nằm trong top 3 thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam và xu thế này tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai. Người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc cũng tăng mạnh trong thời gian qua, thị trường khách du lịch Việt Nam cũng là một trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Hàn Quốc với hơn 350.000 lượt năm 2017. Số khách Hàn Quốc đến Việt Nam chín tháng đầu năm 2018 phát triển ấn tượng hơn với hơn 25 triệu lượt du khách. /.

Trần Văn Sỹ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×