Quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng Đông Nam Bộ
05/01/2024 | 11:13Tối 4/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức khai mạc Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ năm 2024, tại thị xã Phước Long.
Không gian trưng bày diễn ra đến ngày 6/1, tại vườn cây lưu niệm (Trung tâm hành chính thị xã Phước Long cũ). Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phước Long (6/1/1975 - 6/1/2024).
Không gian trưng bày quy tụ 22 gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng của các tỉnh, thành phố: Tây Ninh, Đắk Nông, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Phước.
Tại Không gian trưng bày, bức tranh tổng thể du lịch vùng Đông Nam Bộ được phác họa rõ nét đẹp văn hóa, điểm đến du lịch hấp dẫn, những món ăn đặc trưng của các tỉnh, thành phố; đặc biệt là các sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố.
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước Đỗ Minh Trung, Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ là sự kiện đầu tiên trong năm 2024 được tỉnh Bình Phước và các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ phối hợp thực hiện. Chương trình nhằm thực hiện Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch của vùng; quảng bá, giới thiệu về văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng của các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ; giới thiệu nét đẹp văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Phước.
“Đông Nam Bộ là nơi hội tụ đa dạng tài nguyên du lịch, với lợi thế rừng, biển, sông, hồ có sự kết hợp hài hòa của cảnh quan thiên nhiên, cùng với đó là kiến trúc đô thị, công trình văn hóa, các di tích lịch sử, làng nghề và ẩm thực phong phú, hấp dẫn thu hút du khách từ mọi miền và du khách quốc tế. Những lợi thế quý giá của vùng là nền tảng quan trọng cho phát triển du lịch khi các tỉnh, thành phố trong vùng tiếp tục thắt chặt mối liên kết hợp tác để phát triển nhiều loại hình du lịch về nguồn, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển… theo chủ trương hình thành sản phẩm du lịch “6 địa phương - 1 điểm đến”, ông Đỗ Minh Trung nhấn mạnh.
Việc các địa phương trong vùng liên kết tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được xem là “chất xúc tác” để nâng cao hiệu quả tiếp thị điểm đến cho du lịch vùng Đông Nam Bộ.
Năm 2023, vùng Đông Nam Bộ đón trên 65,3 triệu lượt khách, tăng trên 18,5% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu từ du lịch đạt trên 180 ngàn tỷ đồng, tăng trên 22% so với năm 2022.
Theo TTXVN