Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá văn hóa dân tộc tại Lễ hội âm thanh thế giới Jeonju, Hàn Quốc

05/07/2018 | 07:30

Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk sẽ tham gia biểu diễn nghệ thuật trong Chương trình “Lễ hội âm thanh thế giới Jeonju” tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc).

Ảnh minh họa (nguồn: korea.net)

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Kế hoạch ngoại giao văn hoá năm 2018 của UBND tỉnh Đắk Lắk và Thư mời của tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc) trong Chương trình “Lễ hội âm thanh thế giới Jeonju” tỉnh Jeollabuk.

Theo đó, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tích cực xây dựng chương trình và tổ chức cho hơn 10 nghệ sỹ, diễn viên của Đoàn tập luyện để tham gia Chương trình.

Đến với Lễ hội lần này, Đoàn sẽ tham gia biểu diễn 08 tiết mục đặc sắc, gồm: Chong chóng quay, Drông tuê (Diễn tấu chiêng Kram cổ); Drông yang, Mưa đá (Diễn tấu chiêng K’nah); Tiếng đàn bên suối (Độc tấu đàn T’rưng); Mạch nguồn vẫn chảy (Hoà tấu nhạc cụ dân tộc); Suối chảy tìm dòng (Độc tấu sáo vỗ) và Vào mùa (Diễn tấu chiêng Arap).

Việc tham gia biểu diễn nghệ thuật của Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk tại Hàn Quốc nhằm thực hiện có hiệu quả các hoạt động văn hoá góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh đến bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và bền vững đồng thời khẳng định tầm quan trọng của công tác ngoại giao văn  hoá trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ biểu diễn từ ngày 27/9 – 05/10/2018, với 03 buổi công diễn (01 buổi tại Seoul, 02 buổi tại Jeonju) và giao lưu với đoàn nghệ thuật hoặc trường học của Hàn Quốc.

Lễ hội âm thanh thế giới Jeonju là một lễ hội âm nhạc quốc tế với trọng tâm là âm nhạc cổ truyền Hàn Quốc như Pansori một lọai hình nghệ thuật của Hàn Quốc gần giống với nhạc kịch đồng thời giới thiệu các thể loại âm nhạc trên thế giới từ truyền thống đến hiện đại, qua đó thúc đẩy giao lưu giữa các nghệ sỹ trên lĩnh vực này.

Lễ hội âm thanh thế giới Jeonju hàng năm quy tụ các nghệ sỹ đến từ 18 quốc gia trên thế giới để tạo thành một sân khấu đa sắc. Tại đây, những buổi biểu diễn đa dạng và sâu lắng trong và ngoài khán phòng sẽ đến với khán giả.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×