Quảng bá văn hóa cà phê robusta Việt Nam ra thế giới
22/09/2021 | 10:50Ngày 21/9, Công ty TNI King Coffee cho biết, Bộ VHTTDL đã chọn đơn vị này đại diện cho ngành cà phê Việt Nam trình diễn văn hóa cà phê robusta Việt Nam tại Triển lãm Thế giới - World Expo 2020 Dubai.
Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) cũng ủy quyền cho TNI King Coffee kết nối, tổ chức cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự World Expo 2020 Dubai để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh, giao lưu văn hóa, mở rộng thị trường với các bạn hàng quốc tế và khu vực Trung Đông trong khuôn khổ của các sự kiện của triển lãm văn hoá du lịch lần này tại Dubai.
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UEA) được chọn đăng cai World Expo lần thứ 54 tại Dubai. Sau khi bị trì hoãn một năm do đại dịch Covid-19, UEA quyết tâm tổ chức World Expo 2020 Dubai vào tháng 10 tới đây và kéo dài đến tháng 3.2022, với sự tham gia của khoảng 200 quốc gia và các tổ chức quốc tế.
Là thương hiệu cà phê Việt Nam đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên thế giới, TNI King Coffee sẽ giới thiệu đến bạn bè thế giới những câu chuyện ấn tượng về dòng chảy lịch sử cà phê như: Ba làn sóng cà phê Việt Nam; văn hóa cà phê Việt Nam trong văn hóa linh thiêng của Tây Nguyên; khẳng định cà phê là báu vật với những dấu ấn tích cực trong sự phát triển của nhân loại. Thông qua đó, thế giới sẽ hiểu hơn về giá trị hạt cà phê robusta của Việt Nam, quốc gia số một thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê robusta.
Bà Diệp Thảo, CEO của TNI King Coffee chia sẻ, TNI King Coffee sẽ nỗ lực quảng bá đến thế giới những giá trị đặc sắc nhất của cà phê Việt Nam. Khu vực triển lãm cà phê của TNI King Coffee sẽ tái hiện lịch sử thăng trầm và sống động của cà phê Việt Nam, văn hóa thết đãi cà phê của người Ê đê, cà phê phin và những sản phẩm tinh túy của TNI King Coffee, câu chuyện tái khởi nghiệp và mang thương hiệu Việt chinh phục thế giới. Bà Thảo nhấn mạnh, World Expo 2020 Dubai là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp trong tất cả các ngành học hỏi và vươn mình lớn mạnh, tiếp cận cùng lúc với khoảng 200 quốc gia tại một địa điểm, với nhiều cơ hội mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư...
Expo 2020 Dubai đặt mục tiêu sẽ đón 25 triệu lượt khách tham quan, trong đó 70% lượng khách quốc tế - kỷ lục cao nhất trong các kỳ World Expo. Chính phủ UAE cũng cam kết sẽ tạo nên một kỳ World Expo lớn nhất trong lịch sử World Expo cả về quy mô và sức ảnh hưởng, với chủ đề “Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai” hướng đến các giải pháp bền vững cho vấn đề toàn cầu, đòi hỏi sự hợp tác giữa các nền văn hóa, các quốc gia và khu vực.
Nhà Triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020 Dubai có chủ đề “Việt Nam – Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai” hướng đến các mục tiêu thu hút khoảng 2-3 triệu lượt khách tham quan; buảng bá về một đất nước có nền chính trị ổn định, quốc gia năng động trong phát triển kinh tế, giàu tiềm năng hợp tác trong tương lai, thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác quốc tế... Quảng bá thương hiệu quốc gia với giá trị văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, ẩm thực hấp dẫn, các sản phẩm văn hoá, thương mại, nông nghiệp đa dạng… đang mở cửa thu hút nhà đầu tư.