Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 thành phố lớn của Hàn Quốc

27/06/2018 | 15:35

Ngày 25/6, đoàn công tác của Tổng cục du lịch (TCDL) do ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng TCDL dẫn đầu tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Busan (Hàn Quốc) với sự tham gia của nhiều đại diện doanh nghiệp du lịch, báo chí, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở các địa phương từ Việt Nam và Hàn Quốc.

Hoạt động này là sự kiện cuối cùng trong chuỗi sự kiện của Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 4 thành phố (Seoul, Daejeon, Daegu và Busan) của Hàn Quốc. 

Đây là lần đầu tiên Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc được tổ chức quy mô do TCDL phối hợp với Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet chủ trì, kéo dài từ ngày 18- 25/6/2018. Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình roadshow quy mô tại 04 thành phố của Hàn Quốc. 

Tại chương trình này, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm du lịch đã và đang thu hút khách du lịch Hàn Quốc như du lịch văn hóa, di sản, nghỉ dưỡng, đoàn du lịch Việt Nam còn đặc biệt giới thiệu về Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long và Diễn đàn du lịch Đông Nam Á (ATF) 2019 cũng sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh. Sắp tới, sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) được đưa vào khai thác với mục tiêu thu hút nhiều hơn khách du lịch quốc tế, trong đó có khách đến từ thị trường Hàn Quốc. 

Bên lề chương trình roadshow tại thành phố Daegu, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với thành phố Daegu.Tiếp đoàn tại tòa thị chính Daegu, ông Kim Seung Su phó thị trưởng thành phố cảm ơn TCDL đã lựa chọn Daegu là địa điểm xúc tiến du lịch và hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều khách du lịch từ Daegu đi du lịch Việt Nam và nhiều khách du lịch Việt Nam đến với Daegu.

Daegu hiện là thành phố lớn thứ 3 tại Hàn Quốc, sau Seoul và Busan, đã có quan hệ kết nghĩa với thành phố Đà Nẵng của Việt Nam. Từ ngày 19/7 sắp tới, Vietjet Air sẽ khai trương đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Daegu.

Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh Daegu. Ông Kim Tae Gyu, chủ tịch Hiệp hội cho biết hàng năm, Hiệp hội vẫn thông báo và có hội viên tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) tại Hà Nội và Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) của Việt Nam. Trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh Daegu sẽ tiếp tục phối hợp với TCDL trong các hoạt động xúc tiến và tăng cường trao đổi khách giữa hai bên.

Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường đưa khách đến Việt Nam đứng thứ 2, chỉ sau Trung Quốc. Phó tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết: “Trong định hướng phát triển du lịch Việt Nam, chúng tôi luôn xác định thị trường khách du lịch Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn nhất và quan trọng nhất. Những năm gần đây, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng trưởng nhanh cả về số lượng và tốc độ tăng trưởng. Năm 2017, Việt Nam đã đón được 2.400.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 56,4% so với năm 2016.

Trong 5 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón được 1.442.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 62,1% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ thị trường Hàn Quốc trong nhiều năm qua và là thị trường dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Về phía ngược lại, số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc cũng tăng mạnh trong vài năm trở lại đây. Năm 2017, đã có 323.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 28.8 % so với năm 2016”.

Việt Nam là đất nước rất gần gũi và có nhiều nét văn hóa tương đồng với người dân Hàn Quốc. Sản phẩm du lịch Việt Nam phong phú, đa dạng từ các sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam, phù hợp với sở thích của người Hàn Quốc. 

“Trong thời gian tới, để đẩy mạnh thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp liên quan từ phía Hàn Quốc để xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng và phù hợp với thị hiếu du khách Hàn Quốc cũng như tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đến công chúng Hàn Quốc. Chúng tôi cũng cam kết sẽ cung cấp cho các du khách Hàn Quốc những sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ tốt nhất khi các bạn đến với Việt Nam”- ông Ngô Hoài Chung nói.

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn đã đồng hành với đoàn công tác của TCDL, tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam trong 2 sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam ở thành phố Seoul và Daegu.

Trước đó, đoàn công tác do PTCT Ngô Hoài Chung dẫn đầu cũng đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cảm ơn và đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phối hợp với TCDL trong các hoạt động xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc. Đoàn cũng đã tham dự lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn với Công ty Dong A Socio Holdings, công ty chuyên về mỹ phẩm và xây dựng về việc hỗ trợ Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Xương Căn trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ngoài chương trình giới thiệu du lịch, đoàn du lịch Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ do 12 nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn, gây được ấn tượng mạnh với bạn bè Hàn Quốc.

VŨ NAM (từ Hàn Quốc)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×