Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá du lịch Ninh Bình tại Khánh Hòa

21/10/2018 | 22:01

Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Nha Trang, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Quần thể chùa Bái Đính. Ảnh: vov.vn

Tại hội nghị, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng thế mạnh cũng như những chính sách phát triển du lịch Ninh Bình. Theo đó, Ninh Bình có quần thể danh thắng Tràng An được công nhận là di sản văn hóa - thiên nhiên của thế giới từ năm 2014, trong đó có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử độc đáo như: cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, rừng quốc gia Cúc Phương. Bên cạnh đó, Ninh Bình có bề dày văn hóa truyền thống với 83 làng nghề truyền thống, 225 lễ hội truyền thống, 1.499 di tích văn hóa lịch sử, trong đó có 346 di tích được xếp hạng…

Sở Du lịch Ninh Bình cũng cho biết, những năm qua, du lịch Ninh Bình đã có nhiều phát triển, trở thành 1 trong 4 tỉnh của tứ giác du lịch ở đồng bằng sông Hồng (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình). Đến nay, toàn tỉnh Ninh Bình có hơn 550 cơ sở lưu trú với 6.400 phòng. Năm 2017, du lịch Ninh Bình đón 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 850.000 lượt khách du lịch quốc tế; doanh thu du lịch đạt 2.450 tỷ đồng.

Tại Hội nghị các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận về hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Ninh Bình. Trong đó, đại diện các doanh nghiệp lữ hành Khánh Hòa đề xuất một số giải pháp kéo dài thời gian lưu trú để tăng doanh thu vì phần lớn khách đến Ninh Bình chỉ trong ngày; Ngành du lịch Khánh Hòa cần tổ chức khảo sát du lịch tại Ninh Bình. Đồng thời, các đại biểu cũng cho rằng, du lịch Ninh Bình cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú và có nhiều sản phẩm vui chơi, giải trí về đêm….

Thông qua Chương trình xúc tiến, quảng bá, ngành du lịch Ninh Bình mong muốn kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa nhằm tăng lượng khách đến Ninh Bình và ngược lại; đồng thời học hỏi kinh nghiệm đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2019 của Khánh Hòa, chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2020 tổ chức tại Ninh Bình.

Minh Huyền (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×