Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá đất nước và con người Việt Nam tại Ấn Độ

01/09/2018 | 07:49

Liên hoan phim Việt Nam và triển lãm ảnh giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam diễn ra trong hai ngày 30-31/8, tại trung tâm Film City (Thành phố phim ảnh) ở thành phố Noida, bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đã thu thú sự quan tâm của đông đảo người dân nơi đây.

Ở đây có nắng'' của Đạo diễn Đỗ Nam được trình chiếu tại Liên hoan. Ảnh: thegioidienanh.vn

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với Phòng quốc tế về ngành truyền thông và giải trí (ICMEI) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh 2/9.

Tại đây, Ban tổ chức đã giới thiệu các bức ảnh về đất nước và con người Việt Nam theo các chủ đề như: Việt Nam hội nhập và phát triển; Làng nghề truyền thống Việt Nam; Lễ hội Việt Nam; Ẩm thực Việt Nam; Di sản văn hóa thế giới phi vật thể tại Việt Nam; Vẻ đẹp Việt Nam…

Ngoài ra, liên hoan phim còn mang đến một loạt phim nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có một số phim đã đạt giải cao tới trình chiếu lần này nhằm góp phần mang đến những món ăn tinh thần để giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam tới nhân dân Ấn Độ.

Các bộ phim Việt Nam được trình chiếu tại liên hoan phim lần này là ''Mùi cỏ cháy'', ''Trên đỉnh bình yên'' của đạo diễn Nguyễn Hữu Mười, ''Đừng đốt'' của Đạo diễn Đặng Nhật Minh và ''Ở đây có nắng'' của Đạo diễn Đỗ Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành khẳng định, giao lưu văn hóa đang đi tiên phong trong việc tăng cường sự hiểu biết giữa người dân với nhau, đồng thời bày tỏ tin tưởng liên hoan phim lần này là sự khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác sâu rộng hơn giữa hai nước trong lĩnh vực sản xuất phim trong thời gian tới.

Cũng tại sự kiện lần này, đạo diễn Sudip Sen đã ra mắt cuốn sách ảnh viết về ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×