Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quần thể danh thắng Tràng An đón bằng công nhận Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới

06/01/2015 | 17:53

Vào ngày 22-24/01/2015, Lễ đón Bằng công nhận “Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới” của UNESCO sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị chùa Bái Đính.

Đây là hoạt động nhằm động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao truyền thống yêu quê hương, đất nước, khơi dậy niềm tự hào về các giá trị tiêu biểu, nổi bật toàn cầu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An, về truyền thống văn hóa, lịch sử, đất và người Ninh Bình.

Lễ đón Bằng cũng là cơ hội để tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị tiêu biểu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An; những tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Bình; thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quần thể Danh thắng Tràng An - Ninh Bình.

Ngoài Lễ đón Bằng công nhận Di sản được truyền hình trực tiếp trên VTV, ANTV, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình vào lúc 20h10 ngày 23/01, chương trình còn nhiều hoạt động tôn vinh Di sản Tràng An diễn ra từ ngày 22-24/01 như: Hội thảo quốc tế về công tác quản lý, bảo tồn phát huy giá trị di sản thế giới; Triển lãm giới thiêu các khu di sản thế giới tại Việt Nam với sự tham gia của 8 di sản thế giới trong CLB Di sản thế giới tại Việt Nam; Lễ cầu hoà bình thế giới và quốc thái dân an; Triển lãm ảnh nghệ thuật của Tràng An; Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Ninh Bình; Hội diễn hát dân ca (các làn điệu chèo, xẩm..).

Cũng trong khuôn khổ Lễ vinh danh, Ban Tổ chức sẽ công bố và trưng bày bộ tem Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện Ninh Bình và Doanh nghiệp Xuân Trường phát hành.

Quần thể Danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh vào danh mục Di sản thế giới tại phiên họp lần thứ 38 của Ủy ban Di sản thế giới tổ chức tại Qatar ngày 25/6/2014. Đây là niềm tự hào của người dân Ninh Bình và của cả nước. Để góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của di sản, đến nay, UBND tỉnh Ninh Bình đã lên Kế hoạch tổng thể Bảo vệ và phát huy bền vững giá trị Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới Quần thể Danh thắng Tràng An, giai đoạn 2014-2020./.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×