Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phương tiện công cộng – góc nhìn mới về du lịch Sài Gòn

18/09/2025 | 12:27

Không chọn những địa điểm du lịch quen thuộc, tác giả Trương Thành Long đã mang đến cuộc thi Sáng tạo video/Clip Ấn tượng Du lịch Việt Nam năm 2025 một góc nhìn rất riêng về những phương tiện công cộng ở Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh)

Tác phẩm mở đầu bằng hình ảnh quen thuộc về tuyến đường tấp nập người qua lại phản ánh nhịp sống năng động của thành phố. Cùng với đó là hình ảnh tuyến metro số 1 hiện đại, đánh dấu bước chuyển mình của giao thông đô thị, cũng như những chuyến tàu buýt đường sông đưa người dân và du khách lướt nhẹ trên mặt nước, ngắm nhìn thành phố từ một góc độ khác.

Điểm đặc sắc của video nằm ở cách khai thác những điều bình dị để kể câu chuyện du lịch. Không cần khung cảnh hoành tráng hay góc quay cầu kỳ, tác phẩm vẫn mang đến cảm xúc chân thực về một Sài Gòn vừa gần gũi, thân quen vừa không ngừng đổi mới. Người xem có thể cảm nhận được nhịp sống hối hả nhưng thân thiện, năng động mà giàu tình người — điều làm nên sức hút đặc biệt của thành phố này.

Phương tiện công cộng – góc nhìn mới về du lịch Sài Gòn - Ảnh 1.

Hình ảnh trong video dự thi của tác giả Trương Thành Long

Phương tiện công cộng ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay khá đa dạng gồm: hệ thống xe buýt phủ khắp các quận huyện, tuyến metro hiện đại, xe buýt điện thân thiện môi trường, xe đạp công cộng và tàu buýt đường sông mang tính trải nghiệm cao. Với du khách, đây không chỉ là phương tiện di chuyển thuận tiện mà còn là một cách du lịch độc đáo, giúp cảm nhận nhịp sống và văn hóa đô thị một cách tự nhiên nhất.

Thông qua tác phẩm của mình, tác giả Trương Thành Long mong muốn lan tỏa thông điệp: "Du lịch không chỉ ở điểm đến, mà còn ở hành trình bạn trải qua". Những chuyến xe công cộng trở thành cầu nối, đưa du khách đến gần hơn với thành phố, với con người và nhịp sống đời thường.

Tác phẩm là một trong những bài dự thi nổi bật gửi về Cuộc thi Sáng tạo video/Clip Ấn tượng Du lịch Việt Nam năm 2025, sân chơi dành cho những người yêu du lịch, đam mê khám phá và mong muốn lan tỏa vẻ đẹp đất nước qua góc nhìn sáng tạo.

Cuộc thi Sáng tạo video/Clip Ấn tượng Du lịch Việt Nam năm 2025 đang tiếp nhận nhiều tác phẩm độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến hết ngày 15/11/2025. Cuộc thi tổ chức với hai thể loại: Video ngắn: thời lượng không quá 60 giây; Video dài: thời lượng không quá 5 phút.

Phương tiện công cộng – góc nhìn mới về du lịch Sài Gòn - Ảnh 2.

Hình ảnh trong video dự thi của tác giả Trương Thành Long

Hình thức nhận các tác phẩm dự thi: Tại trang web của Cuộc thi: antuongdulichvietnam.bvhttdl.gov.vn; Qua email của Ban tổ chức: antuongdulichvietnam@bvhttdl.gov.vn. Trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc qua đường bưu điện về: Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Số 20, ngõ 2, phố Hoa Lư, phường Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội - Trên thư ghi rõ nội dung gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo video/ clip "Ấn tượng Du lịch Việt Nam".

Ban Tổ chức sẽ trao nhiều giải thưởng hấp dẫn cho từng thể loại, bao gồm: 01 Giải Nhất: Tổng trị giá 58 triệu đồng. Bao gồm: 15.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Velax (trị giá 29.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 04 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 02 Giải Nhì: Tổng trị giá 45 triệu đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 10.000.000 đồng tiền mặt. 01 xe máy điện Yadea Voltguard (trị giá 27.990.000 đồng). 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 02 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên)

5 Giải Ba: Tổng trị giá 7.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên); 05 Giải Khuyến khích: Tổng trị giá 5.600.000 đồng/giải. Mỗi giải bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 01 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

Phương tiện công cộng – góc nhìn mới về du lịch Sài Gòn - Ảnh 3.

Hình ảnh trong video dự thi của tác giả Trương Thành Long

Giải thưởng bình chọn gồm: Giải bình chọn chung cuộc (mỗi thể loại): 01 Giải Video clip được nhiều bình chọn nhất: Tổng trị giá 34.000.000 đồng. Bao gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt. 01 Xe đạp điện Yadea Vekoo (trị giá 14.990.000 đồng). 02 combo tham quan nghỉ dưỡng Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính. 01 đêm nghỉ dưỡng tại Khách sạn Metropole Hà Nội. 01 vé onsen và 01 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

Giải bình chọn tháng (mỗi thể loại): 01 Giải cao nhất: Tổng trị giá 11.000.000 đồng. Bao gồm: 3.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo du lịch Tam Cốc - Tràng An - Bái Đính 02 vé onsen 01; Giải cao thứ hai: Tổng giá trị 5.200.000 đồng. Bao gồm: 2.000.000 đồng tiền mặt. 01 vé onsen và 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên) 01; mGiải cao thứ ba: Tổng giá trị 1.600.000 đồng. Bao gồm: 1.000.000 đồng tiền mặt. 02 combo vé Sunworld Hạ Long (1combo chơi 3 công viên).

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ với nhiều phần quà hấp dẫn từ các đơn vị đồng hành như: Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) về du lịch TP. Hồ Chí Minh có lượng bình chọn cao nhất từ khán giả. Phần thưởng: 01 Điện thoại OPPO Reno15 Series và phụ kiện du lịch, với tổng giá trị quy đổi tương đương 20.000.000 đồng;

Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hà Nội": Đối tượng: Video ngắn (thời lượng dưới 60 giây) do Hội đồng Giám khảo lựa chọn. Phần thưởng: Voucher combo 2 phòng hoặc 2 đêm khách sạn Metropole Hà Nội, với tổng giá trị quy đổi tương đương 16.000.000 đồng../.

Thương Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×