Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Thọ: Tập huấn hát Xoan cho giáo viên thanh nhạc

22/07/2016 | 10:59

Trong các ngày từ 20/7-24/8/2016, Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức lớp tập huấn hát Xoan cho giáo viên dạy nhạc tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức về bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ.

Theo đó, các học viên được chia thành 3 lớp, mỗi lớp 90 người sẽ được học 08 làn điệu hát Xoan. Đối với các giáo viên dạy nhạc khối tiểu học sẽ học các làn điệu: Tràng mai cách; Đối dẫy cách; Trồng bông luống đậu - Xe chỉ vá may; Hát ru; Xẻ ván bắc cầu - dắt mẹ qua đèo - lên núi hái chè; Trèo lên cây bưởi hái hoa - đường đi trên suối dưới khe; Đố huê; Mó cá. Các giáo viên dạy nhạc khối THCS sẽ học 08 làn điệu: Hò chèo cách; ngư tiều canh mục cách; Trống quân đón đào; Xin huê; Đố huê; Hát Đúm; Ngựa hồng - ai nhuộm cho mình - mua lấy miệng cười; Mó cá.

Biểu diễn Hát Xoan. (nguồn: vietnamtourism.com)
Lớp tập huấn sẽ giúp cho các học viên hiểu biết sâu hơn về lịch sử, ý nghĩa của Hát Xoan, nắm được những kỹ năng cơ bản về nghệ thuật trình diễn Hát Xoan Phú Thọ để phục vụ cho việc truyền dạy cho học sinh trong các trường tiểu học và trung học cơ sở.

Cũng trong khuôn khổ lớp học, Ban Tổ chức đã phát phiếu xin ý kiến đến từng học viên để tiến tới biên soạn sách, đĩa VCD làm giáo trình giảng dạy trong các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Gia Linh (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×