Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Thọ: Quảng bá, xúc tiến du lịch trong điều kiện mới

22/11/2021 | 15:26

Năm 2021, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch của cả nước và tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã tập trung triển khai các hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch thường xuyên nhằm quảng bá hình ảnh du lịch vùng Đất Tổ, chuẩn bị cho một chặng đường mới, thích ứng linh hoạt.

Phú Thọ: Quảng bá, xúc tiến du lịch trong điều kiện mới - Ảnh 1.

Tour đêm Đền Hùng - sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách.

Ông Nguyễn Đức Hòa- Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch cho biết: Hiện nay, công tác thông tin, quảng bá du lịch được Trung tâm duy trì trên hai trang: dulichphutho.com.vn và dulichtaybac.vn. Trung tâm thường xuyên cập nhật, đăng tải các văn bản pháp luật của Trung ương và của tỉnh; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực du lịch; nội dung tin, bài, hình ảnh về các hoạt động du lịch Phú Thọ, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực du lịch và sự kiện năm du lịch Quốc gia 2021 thông qua các ứng dụng công nghệ số hóa.

Đối với du khách muốn tìm hiểu, tra cứu các thông tin du lịch Phú Thọ đều có thể thao tác tại Cổng thông tin du lịch thông minh, APP du lịch Phú Thọ ứng dụng trên điện thoại di động, thường xuyên được cập nhật điểm đến, lịch trình, khách sạn, nhà hàng… Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp từ đầu năm 2020, Trung tâm đã linh hoạt khai thác các trang mạng tiện ích xã hội trong công tác thông tin, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của tỉnh, kết nối với các đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế. Quản trị bốn trang facebook và page: “Du lịch Phú Thọ”, “Hát Xoan Phú Thọ” và “Sản phẩm Du lịch Phú Thọ”, trang Youtube với hơn 750 tin, bài quảng bá du lịch, kết nối rộng rãi những người yêu du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch, đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên du lịch trên toàn quốc và thế giới thu hút trên 100.000 lượt tương tác. Quảng bá Du lịch Phú Thọ thông qua các video clip đăng tải trên kênh youtube Đất Tổ thu hút 4.130 lượt đăng ký và 45.000 lượt xem.

Trung tâm đã phối hợp, hỗ trợ các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh sản xuất các chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh Du lịch Phú Thọ: Phối hợp với Đài PT-TH, Báo Phú Thọ và Tạp chí Du lịch tuyên truyền quảng bá du lịch Phú Thọ với các tin bài, chuyên mục phong phú, hấp dẫn; phối hợp Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh tổ chức sáng tác ảnh đẹp du lịch Phú Thọ quảng bá Du lịch Phú Thọ. Trong năm các điểm đến: Phú Lộc (huyện Phù Ninh), đình Mộ Chu Hạ - phường Bạch Hạc, Bảo tàng Hùng Vương, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Đình Hùng Lô ( thành phố Việt Trì) đã được giới thiệu trên chương trình “S Việt Nam - Chào thế giới”.

Phú Thọ: Quảng bá, xúc tiến du lịch trong điều kiện mới - Ảnh 2.

Các sản phẩm đặc trưng vùng Đất Tổ thu hút du khách tại lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Mặc dù hoạt động du lịch liên tục bị ngắt quãng do tình hình dịch bệnh, nhưng từ đầu năm, Đất Tổ vẫn luôn là một điểm đến thu hút khách du lịch. Trung tâm đã tổ chức đón đoàn Famtrip, Fresstrip “Trở về Cội nguồn - Linh thiêng Đất Tổ” và chương trình công bố Tour đêm Đền Hùng năm 2021 đón gần 100 lượt khách đầu tiên trải nghiệm tour; phát triển sản phẩm du lịch mới gắn với giới thiệu di sản văn hóa, di tích lịch sử và sản phẩm du lịch đặc thù văn hóa tâm linh trở thành một sản phẩm du lịch trọng tâm, mở màn chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021. Tham gia sự kiện “Lễ hội Tết Việt” năm 2021 tại thành phố Hồ Chí Minh và “Lễ hội kích cầu Du lịch và giới thiệu Văn hóa Ẩm thực Hà Nội” đã góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực Đất Tổ và quảng bá Du lịch Phú Thọ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Với việc khai trương vận hành hoạt động Điểm tư vấn hỗ trợ khách du lịch gắn với trưng bày hoạt động văn hóa du lịch cộng đồng tại Vườn quốc gia Xuân Sơn và phát động Chương trình kích cầu du lịch Xuân Sơn năm 2021, Trung tâm đã triển khai chương trình ký kết hợp tác du lịch: Ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Xuân Sơn với Hội lữ hành tỉnh Phú Thọ và các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội: CLB Liên minh Tour Việt, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam VCTC; ký cam kết hưởng ứng tham gia Chương trình kích cầu du lịch của các hộ dân kinh doanh du lịch cộng đồng Vườn quốc gia Xuân Sơn. Tuyên truyền, quảng bá, phát triển dịch vụ du lịch tại Xuân Sơn; triển khai phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch, tạo điểm check-in, trải nghiệm du lịch tại VQG Xuân Sơn. Hiện đã phối hợp với Công ty Viettel Phú Thọ khảo sát Vườn quốc gia Xuân Sơn nghiên cứu xây dựng trải nghiệm thực tế ảo. Tham gia chương trình khảo sát học tập kinh nghiệm xây dựng, phát triển và khác biệt hóa sản phẩm du lịch “Caravan Tây Bắc mùa ban nở” nhằm trao đổi thông tin du lịch Phú Thọ với các doanh nghiệp lữ hành triển khai xây dựng sản phẩm du lịch “Caravan hướng về cội nguồn”.

Theo Báo Phú Thọ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×