Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Thọ: Nâng cao nhận thức về sách và văn hóa đọc cho thiếu nhi

22/07/2016 | 09:47

Ngày 19/7, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thi “Thiếu nhi Đất Tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách - hè 2016” với chủ đề “Tổ quốc Việt Nam trong trái tim em”.

Trong bối cảnh văn hóa đọc sách đang đứng trước nguy cơ mai một bởi sự lấn át của các phương tiện nghe nhìn hiện đại, hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo, diễn đạt cảm xúc; đồng thời nâng cao nhận thức về sách và văn hóa đọc.

Ban Tổ chức trao giải cho đội xuất sắc. (nguồn: phutho.gov.vn)

Với chủ đề “Tổ quốc Việt Nam trong trái tim em”, hội thi giúp các em nhận thức về lịch sử vẻ vang của đất nước, góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Theo đó, 200 em học sinh đến từ 12 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn từ các huyện, thành, thị của tỉnh Phú Thọ đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi; kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách; trình diễn năng khiếu.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao tặng Giấy khen cho 6 đơn vị đã có thành tích xuất sắc; trao 1 giải Xuất sắc (đội thị xã Phú Thọ), 2 giải Nhất (đội huyện Tam Nông, đội huyện Hạ Hòa), 3 giải Nhì (đội thành phố Việt Trì, đội huyện Thanh Sơn, đội huyện Thanh Ba), 6 giải Ba và 12 giải phụ cho các tiết mục xuất sắc với các nội dung: giới thiệu, kể chuyện sách và năng khiếu.

Gia Linh (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×