Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Thọ: Hội thi “Thiếu nhi Đất Tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách - Hè năm 2018"

25/07/2018 | 15:20

Ngày 24/7, Sở VHTTDL tỉnh  Phú Thọ đã tổ chức chung kết cấp tỉnh Hội thi “Thiếu nhi Đất Tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách - Hè năm 2018" với chủ đề " Mái ấm gia đình".

Hội thi “Thiếu nhi Đất Tổ kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách - Hè năm 2018" là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách con người và nêu cao những giá trị vô giá của gia đình; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo, khả năng thuyết minh, diễn đạt cảm xúc cho các em thiếu nhi; đồng thời khai thác vốn sách trong thư viên, nâng cao nhận thức cho các em thiếu nhi về vị trí, vai trò và tác dụng của sách báo trong đời sống xã hội, phát triển phong trào đọc và làm theo sách.

Phần thi tuyên truyền giới thiệu sách của đội tuyển huyện Cẩm Khê
tại vòng thi chung kết cấp tỉnh.
(Ảnh: baophutho.vn)

Hội thi được triển khai tổ chức ở tất cả các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh. Qua vòng thi cơ sở, 13/13 huyện, thành, thị đã lựa chọn được trên 200 em thiếu nhi tham dự hội thi cấp tỉnh.

Tại hội thi chung kết cấp tỉnh, mỗi đội tuyển đã trải qua 03 phần thi: Kể chuyện, tuyên truyền, giới thiệu sách; Năng khiếu; Trả lời câu hỏi trong thời gian 25 phút. Với sự chuẩn bị chu đáo về đạo cụ, minh họa, phụ họa cùng cách kể chuyện biểu cảm, chân thật tại các phần thi, 13 đội dự thi đã đem tới cho khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng về những giá trị của mái ấm gia đình, về tình cảm gia đình, anh em ruột thịt.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng, gồm: 01 giải Xuất sắc được trao cho đội tuyển huyện Thanh Ba; 03 giải Nhất được trao cho các đội tuyển: Thị xã Phú Thọ, huyện Hạ Hòa và huyện Thanh Sơn; 04 giải Nhì được trao cho các đội tuyển: Thành phố Việt Trì, huyện Yên Lập, huyện Phù Ninh và huyện Lâm Thao; 04 giải Ba thuộc về đội tuyển các huyện: Tam Nông, Thanh Thủy, Tân Sơn và Cẩm Khê./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×